สุดสงสาร ยายพิการวัย 86 คลานใช้ชีวิตมา 10 ปี แถมบ้านยังถูกหลานหลอกไปขาย

วันที่ 6 ม.ค. 2566 ได้รับแจ้งจากประธาน อสม. ชุมชนบ้านหนองบัว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามียายวัยสูงอายุพิการ ไม่สามารถเดินได้ แต่ยังสามารถคลานช่วยเหลือตนเอง หุงหาทำอาหารเองทุกอย่าง พักอาศัยอยู่บ้านคนเดียวมาตามลำพังมานานหลายปี

จากการลงพื่นที่ตรวจสอบ พบ นางเสวก พุฒเถื่อน อายุ 86 ปี สภาพร่างกายพิการ เดินไม่ได้เหมือนคนทั่วไป แต่ยังสามารถช่วยเหลือตนเอง ด้วยวิธีการคลาน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ อสม. คอยหมุนเวียนกันมาดู

เนื่องจาก ยายเสวกอยู่บ้านเพียงลำพังไม่มีใครดูแลเลย ต้องหุงหาทำอาหารเอง ตลอดเวลานานร่วม 10 ปี นางวงเดือน สิงห์สาสุข ประธาน อสม. กล่าวว่า… แต่ก่อนยายมีสภาพร่างกายสมบูรณ์ เปิดร้านค้าขายอยู่กับสามี

ต่อมาสามีเสียชีวิตไปกว่า 10 ปี จึงต้องเลิกกิจการมาอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว ร่างกายไม่แข็งแรงเพราะชราภาพ ส่วนบ้าน และที่ดินถูกหลานสามีหลอกเอาไปจำนองตั้งแต่สามียังไม่ตาย แต่ไม่รับผิดชอบ ทำให้ถูกธนาคารยึดบ้านและที่ดิน

ส่วนหลานไม่เคยมาเลย โชคดีมีพระคุณเจ้าไปพูดคุยกับธนาคารว่า ขอให้ยายเสวกอยู่ไปก่อน จนกว่าจะเสียชีวิต เพราะไม่รู้จะไปอาศัยอยู่ที่ไหน ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากธนาคาร ทำให้ยายเสวกอยู่ได้มาถึงปัจจุบัน

วันเดียวกัน พล.ท.อำนาจ ศรีมาก แม่ทัพน้อยที่ 3 พร้อมด้วย นางเกวลิน ศรีมาก ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก กองทัพน้อยที่ 3 ได้นำเจ้าหน้าที่พยาบาล และสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันไปเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจ ยายเสวก ถึงบ้านพัก

โดยได้พูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ มอบสิ่งของใช้ที่จำเป็นให้เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมระบุว่าหากมีความจำเป็นเดือดร้อนขาดเหลือเรื่องใด ขอให้แจ้งให้ทราบ ทางทหารจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือทันที

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *