ด.ช.วัย 6 ขวบ ปั่นจักรยานกว่า 30 กม. ก่อนหาทางกลับบ้านไม่ได้ ยืนร้องไห้ ลั่นอยากไปหาแม่

จากกรณีที่ นายพงษ์เทพ สิทธิพรหม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านเชียง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินทางมาร่วมประจำจุดตรวจบริการ 7 วันแห่งความปลอดภัยร่วมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 และผช.ผู้ใหญ่บ้าน จู่ๆ ก็เห็นเด็กชายอายุ 6 ขวบปั่นจักรยานผ่านไปจากนั้นก็วกกลับมาร้องไห้หนักมาก บอกว่า หนูหลงทางอยากไปหาแม่

เมื่อสอบถามเบื้องต้นทราบว่าอยู่บ้านหันน้อย ต.บ้านยา จึงอาสาไปส่งเอาจักรยานขึ้นปิคอัพแล้วพาหนูน้อยหลงทางไปส่งที่บ้านหันน้อยทันที แต่เมื่อดูระยะทางจากบ้านคำผักกูดถึงบ้านหันน้อยระยะทางเกือบ 30 กม.เลยทีเดียว

นางนางดารุณี วงศ์คำพระ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 เล่าว่า ขณะที่ประจำจุดตรวจความปลอดภัย เห็นหนูน้อยคนนี้ปั่นจักรยานมา และร้องไห้บอกว่าตนเองหลงทาง หาทางกลับบ้านไม่เจอ ถามอะไรก็ไม่ตอบได้แต่ร้องไห้ รู้แต่ว่าอยู่บ้านหันน้อย

พวกเราจึงอาสาไปส่งถึงบ้านโดยปลอดภัย ซึ่งจุดตรวจบริการ 7 วันอันตรายช่วงปีใหม่ก็จะมีเวรยามกำนันผู้ใหญ่บ้านคอยดูแลให้บริการแก่ผุ้ใช้รถใช้ถนนตลอด 24 ชม.

นางสุภาพร อุดชุมนารี อายุ 32 ปี แม่ของน้องไนท์ อายุ 6 ขวบที่ปั่นจักรยานหลงทาง เปิดเผยว่า ช่วงปีใหม่น้องไนท์อยู่กับตาและยายที่บ้านคำผักกูด ต.หนองเม็ก ระยะทางห่างจากบ้านไปประมาณ 30 กม.

ส่วนตนเองอยู่บ้านหัน ไม่รู้ว่าลูกชายจะปั่นจักรยานมาหาที่บ้านตอนเกิดเหตุ พากันตามหาน้องตั้งแต่เช้า หลังจากที่ยายโทรมาบอกว่าน้องไนท์หายไป ตกใจมากกลัวลูกถูกคนไม่ดีล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย จนรู้ข่าวว่ามีผู้ใหญ่บ้านใจดีอาสามาส่งถึงบ้าน ต้องขอบคุณน้ำใจของผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยเหลือน้องกลับมาถึงบ้าน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *