สาวน้อยใจตัดพ้อ กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่ข้าว โดนเพื่อนร่วมงานจวก ลั่นคนดีๆ ไม่กินแบบนี้

เรียกได้ว่าเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจาณ์กันสนั่น พูดถึงสาวคนหนึ่งที่ออกมาโพสต์ตัดพ้อน้อยใจถึงเพื่อนร่วมงาน ประเด็นทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่ข้าว ลั่นคนดีๆ ไม่มีใครทาน

พนักงานสาว ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ในที่ทำงานหลังจากที่เริ่มงานใหม่ ในกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 3.8 แสนราย

โดนระบุข้อความว่า… จจ (จริงจัง) คือการที่เราบีบๆ บะหมี่ เติมน้ำร้อน เติมข้าว เราเคยทำที่บ้าน แต่พอมาทำที่ทำงาน โดนด่าว่า ทำอะไรแบบนี้ คนดีๆ ไม่กินแบบนี้หรอก ทำเอาเฟลมากเลย เราคิดแค่ว่าของกินมีไว้กิน ถ้ากินคนเดียว หน้าตาไว้ทีหลัง

พอมาที่ทำงานใหม่ คงต้องปรับตัวจริง ๆ ค่ะ นับตั้งแต่ราวดังกล่าว เผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น คนดีๆ เค้าไม่เสือกวิธีการกินของคนอื่นแบบนี้หรอกครับ

สุดท้ายก็รวมกันในท้อง อย่าไปคิดมากกับคำพูดคนเลย เขาอาจแค่อยู่ในสังคมเล็กๆ ที่คิดว่าถูกต้องแล้ว เลยตัดสินคนอื่น ให้คำพูดเขาชี้วัดความรู้ในตัวเขาไปแหละครับ, คนดีๆ เขาไม่เหยียดคนอื่นแบบนี้หรอกครับ แนะนำว่าอย่าไปใส่ใจ ปากท้องเรา เขาไม่ได้จ่ายให้ สู้ ๆ ครับ

อร่อยดีค่ะ อิ่มด้วย คนดีๆ เค้าไม่เสียมารยาทแบบนี้หรอกค่ะ อย่าไปเก็บมาใส่ใจ, ชอบกินแบบนี้เหมือนกันค่ะอร่อย, การใช้ชีวิตของแต่ละคนไม่มีถูก ไม่มีผิดหรอกคะ อยู่คนละบริบทกัน กะอิแค่กินข้าวกับมาม่า

เราแปลกใจเหมือนกันนะ ทำไมเขาถึงกล้าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล, คนดี ๆ ไม่มานั่งว่าคนอื่นแบบนี้หรอกค่ะ ไม่ต้องสนใจค่ะ เราเองก็ชอบกินแบบนี้เหมือนกัน กอดๆ นะคะ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *