สะเทือนใจ พี่น้องกอดกันร้องไห้ในงานศพพ่อ หลังสิ้นเสาหลัก เสียชีวิตตามย่า เพียง 7 วัน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สุดแสนสะทือนใจของผู้พบเจอ หลังจากที่ 2 พี่น้อง ยืนกอดกันร้องไห้ในงานพ่อ เพื่อส่งพ่อเป็นครั้งสุดท้าย หลังสูญสิ้นเสาหลักของครอบครัวไปอีกคน โดยย่าได้จากไปไปก่อนหน้านี้เพียง 7 วัน ตอนนี้ไร้เงินติดตัว เงินไม่มีสักบาท ชาวบ้านต้องเรี่ยไรเงินกันจัดงาน

โดยเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ที่วัดบางลาด หมู่ 4 ต.หนองหัววัว อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ได้มีพิธีฌาปนกิจ นายแฉล้ม อายุ 55 ปี จากไปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 โดยบนเมรุพบ ด.ญ.ณัฐวรรณ์ อายุ 12 ปี ลูกสาวคนโต และ ด.ช.ณัฐวุฒิ อายุ 11 ปี น้องชายคนเล็ก ยืนอยู่ข้างๆ โดยมีรูปของพ่อตั้งอยู่ด้วย

โดยบรรยากาศช่วงที่เริ่มทำพิธี พระสงฆ์ขึ้นพิจารณาผ้าบังสุกุลแล้ว ในช่วงที่สัปเหร่อได้เปิดโลงให้ 2 พี่น้องได้ดูหน้าพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ต่างพาร้องไห้ตลอดเวลา โดยที่บ้านของเด็กทั้ง 2 คน เป็นบ้านโล่งๆ ไม่มีประตู ไม่มีสิ่งของมีค่าใดๆ โดยใช้ผ้ากั้นเป็นประตูห้อง

ด.ญ.ณัฐวรรณ์ และ ด.ช.ณัฐวุฒิ 2 พี่น้องเปิดเผยว่า… เดิมบ้านนี้อยู่ด้วยกัน 5 คน มี นางฟักทอง อายุ 89 ปี เป็นย่า, นายแฉล้ม อายุ 55 ปี เป็นพ่อ, นางจำเนียร อายุ 46 ปี เป็นแม่ และลูกๆ อีก 2 คน โดยแม่จากไปเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ย่าก็จากไป จากนั้นพ่อก็มาจากไปอีกคน

โดยเมื่อตอนที่พ่อยังอยู่ พ่อจะทำกับข้าวให้กินตอนเช้าก่อนไปโรงเรียน ซึ่งบางวันก็มีเงินให้ บางวันก็ไม่มี ในวันที่พ่อจากไป ที่บ้านไม่มีเงินเลยแม้แต่บาทเดียว ต่อจากนี้ต้องอยู่กันตามลำพังเพียง 2 คน ไม่ได้รู้สึกกลัว แต่คิดถึงพ่อและรักพ่อมาก

แล้วอนาคตยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร แต่ต้องการจะเรียนหนังสือต่อ แต่ติดขัดที่ไม่มีใครดูแลอีกแล้ว อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจ และเป็นกำลังใจให้กับน้องทั้ง 2 คนด้วยนะคะ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *