จำได้ไหม น้องเรดิโอ เครียดจัด นอกจากร่างกายไม่เหมือนเดิม ยังถูกครูเรียก เด็กไฟดูด

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2565 นางสมถวิล เมืองณศรี อายุ 64 ปี ยายของน้องเรดิโอ อายุ 15 นักเรียนชั้น ม.3 ที่โดนไฟดูดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา จนเป็นข่าวดังของเมืองอุดรธานี ออกมาเปิดเผยว่า… เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ทางเทศบาลนครอุดรธานี ได้ทำหนังสือมายังน้องเรดิโอ

เรื่องแจ้งผลการพิจารณาชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ลงนามโดยนายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี แจ้งว่ากรณีน.ส.จิดาภา เปรมปรีดิ์ ร้องไปยังเทศบาลนครอุดรธานี ให้ชดใช้จ่ายค่าสินไหมทดแทนจากการกระทำละเมิดของเจ้าหน้าที่ฯ กรณีถูกไฟดูดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

ทางสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี พิจารณาแล้ว จึงกำหนดชดใช้ค่าเสียหายทางจิตใจให้เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท ทั้งนี้ในหนังสือแจ้งอีกว่า หากพอใจในผลการพิจารณา สามารถติดต่อรับเงินดังกล่าวได้ ส่วนค่าเสียหายอื่นๆ ที่เรียกร้องจะได้รายงานไปยังผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี พิจารณาและเห็นชอบต่อไป

หรือหากไม่พอใจกับผลการพิจารณาของเทศบาลฯ ก็สามารถโต้แย้งได้โดยยื่นต่อศาลปกครองภายใน 90 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้ นางสมถวิล กล่าวต่อว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิดกับหลานสาวของตัวเอง ตอนนี้สภาพร่างกายหลานไม่เหมือนเดิมแล้ว มีอาการหลงลืม และเบลอเป็นบางครั้ง

อย่างวันนี้ต้องให้กินยานอนหลับเพราะหลานเครียดเนื่องจากไปโรงเรียนแล้วถูกครูบูลลี่ว่าเป็นเด็กไฟดูด ทำให้หลานอายเพื่อน บางครั้งถึงกับเครียดมาเล่าให้ตนฟัง ซึ่งครูไม่น่าจะบูลลี่หลานสาวแบบนี้เลย ที่ผ่านมาการรักษาพยาบาลใช้สิทธิบัตรทองที่เหลือต้องควักเงินสดจ่ายรักษาหลานเอง

ในส่วนของเงินเยียวยาของเทศบาลฯ จำนวน 50,000 บาท ตนถือว่าไม่เหมาะสม ขอให้ท่านพิจารณาใหม่อีกครั้ง ยอมรับว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับหลานตัวเองแน่นอน ยิ่งมาเจอครูบูลลี่ว่าเด็กไฟดูด เด็กยิ่งอายและเสียใจเป็นอย่างมาก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *