อยากให้แม่ภูมิใจ แฝด 3 รวมเงินค่าขนม เซอร์ไพรส์ ซื้อแหวนทองให้

วันที่ 26 พ.ย. 2565 จากกรณีของ นายอาทิตย์ เที่ยงเรือง อายุ 32 ปี และน.ส.กนกวรรณ แซ่ตัง อายุ 28 ปี คนจ.ราชบุรีพ่อแม่ของเด็กชายฝาแฝดทั้งสามที่เก็บเงินค่าขนมออมไว้แล้วมาซื้อแหวนทองคำให้แม่ กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ ซึ่งแฝดสามได้บอกว่าทำเพราะรักแม่มาก

โดยทางพ่อแม่ของน้องๆ ได้บอกว่า ย้ำสอนลูกทั้ง 3 คนเสมอให้รู้จักกินรู้จักใช้ และซื้อในสิ่งของจำเป็น โดยได้เก็บเล็กผสมน้อย เป็นตัวอย่างให้ลูก หากลูกอยากกินขนมหรือของเล่น ก็ไม่เคยห้าม เพราะต้องเข้าใจด้วยว่ามันเป็นช่วงวัยของเขา โดยแต่ละวันจะให้เงินค่าขนมลูกไปโรงเรียนคนละ 40 บาท

โดยเมื่อ 2 เดือนก่อน ลูกบอกจะขออนุญาตซื้อของเล่น โดยจะเก็บเงินจากค่าขนม ตนเห็นว่าลูกไม่เคยอยากร้องขอซื้อของเล่นมาก่อน ก็เลยสนับสนุนความมุมานะ จนมาทราบว่า ลูกได้แอบถามตากับยายเกี่ยวกับราคาทองปิดเป็นความลับ และเมื่อถึงวันที่ 13 พ.ย. 2565 ซึ่งเลยวันเกิดของแม่มา 1 เดือน

ทางลูกได้มาบอกรัก เพร้อมซื้อทองเป็นของขวัญวันเกิด พ่อและแม่ได้พาน้องไปเลือกซื้อทองด้วยตัวเอง แม่ตื่นตันใจและภาคภูมิใจในตัวลูกมาก ไม่คิดฝันว่าวันหนึ่งจะมีโชค ที่มีลูกดีแบบนี้ สำหรับแฝดทั้งสาม อายุ 11 ปี ชื่อว่าน้องอั้ม อ๋อม อู สำหรับแฝดสามนั้นได้บอกว่า… เคยเห็นข่าวเด็กซื้อทองเป็นของขวัญให้แม่ พวกตนเห็นแล้วก็อยากทำตามบ้าง

ต้องการเซอร์ไพรส์แม่ โดยได้เก็บเงิน ซื้อน้ำเปล่าแทนซื้อขนม บางวันก็อดใจไม่ไหวเผลอซื้อไปบ้าง เก็บได้ 2 เดือน มีเงินรวมกัน 4.2 พันบาท เลยไปมอบให้แม่ ซื้อแหวนทองน้ำหนัก 1 สลึง ราคาขาย 4.3 พันบาท แต่ทางร้านใจดีเพราะจะซื้อให้แม่ เลยลดราคาให้เป็นพิเศษ ทั้งนี้ถึงแม้จะเลยวันเกิดแม่ไปแล้ว แต่ก็อยากทำสิ่งนี้ให้

พวกตนช่วยกันเลือก เป็นแหวนทองลายจิกเพชรต่อกัน คล้ายดาว 3 ดวงเป็นตัวแทนลูกทั้งสามคน พวกเรารักแม่มาก อยากทำให้แม่ภาคภูมิใจ จากนี้จะตั้งใจเรียนและเป็นคนดีตามที่แม่สอน ส่วนเป้าหมายการเก็บเงินในครั้งต่อไป คือ จะซื้อของเล่นให้เป็นรางวัลกับตัวเอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *