แม่ยังคาใจ พลทหารต้องโทษ ถูกเพื่อนทหารในเรือนจำ 11 คนลุม จนเสียชีวิต

วันที่ 25 พ.ย. 2565 เมื่อเวลา 10.00น ได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนางสมศรี วงศ์จันทร์ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ 5 ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่าลูกชายตนเองชื่อนายขจรศักดิ์ ศรียากูล อายุ 24 ปี ได้รับการสมัครเป็นทหารเกณฑ์ ผลัด 2 เมื่อ พ.ศ. 2563 ถูกส่งไปที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลังจากนั้น ได้สังกัด กอง สพบ.พล.ร.4

ต่อมา ปี 2564 พลทหารได้ไปลาพักไปหาภรรยาชื่อหนึ่งอายุ 34 ปี ที่ อ.สวรรค์โลก จ.สุโขทัย พร้อมกับพลทหารขจรศักดิ์ ได้ไปกระทำความผิด ไปลักทรัพย์ ในตลาดสดเป็นแบงค์เก่า แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวรรค์โลก จ.สุโขทัย จับกุมตัว แล้วส่งมาที่ค่ายสมเด็จพระนเศวรมหาราช ต้นสังกัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายของทหาร

ถูกศาลทหารตัดสินให้ต้องโทษเรือนจำที่ค่ายทหาร ทั้งหมด 13 เดือน ขณะที่พลทหารนั้นยังเป็นทหารรับใช้ชาติอยู่ พร้อมกับพลทหารจะต้องโทษที่เรือนจำ หมดอายุถึงวันที่ 15 ธ.ค. 2565 หากไม่โดนต้องโทษ นายพลทหารจะต้องหมดวาระเป็นทหารเกณฑ์เมื่อวันที่ 1.พ.ย. 2565

โดยแม่ ได้โทรศัพท์ไปหาพลทหารซึ่งเป็นลูกชาย เมื่อช่วงปลายเดือน ก.ย. 2565 สอบถามเรื่องสาระทุกข์สุกดิบ พร้อมบอกกับตัวแม่ว่าจะได้ปลดจากต้องโทษ ในวันที่ 1 ธ.ค. 2565 ซึ่ง ได้ออกจากเรือนจำแล้ว หลังจากนั้นในวันที่ 10 พ.ย. 2565 ตนเองได้โทรศัพท์ไปสอบถามจ่า ที่ค่าย ว่าลูกตนเองจะได้กลับวันไหน กันแน่ จ่าให้คำตอบขอไปถามที่เรือนจำก่อน

หลังจาก นั้นจ่าก็โทรมาบอกว่า ในวันที่ 15 พ.ย.65 บอกว่าพลทหารขจรศักดิ์ จะได้กลับบ้านในวันที่ 15 ธ.ค. 2565 ล่าสุดวันที่ 21 พ.ย.65 เวลาประมาณ 08.10 นาที ได้รับโทรศัพท์จาก ผบ.เรือนจำ ว่าจะมาเยี่ยมหาตัวแม่ที่บ้าน ทำให้ตนเองนั้น งงๆ มาก ทำไม่ถึงจะมาเยี่ยมตัวแม่ ซึ่งสร้างความแปลกใจ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายตนเองหรือป่าว ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร

หลังจากวางสายจากผบ.เรือนจำแล้ว ได้มีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้โทรมาหาตัวแม่ แล้วบอกให้แม่โทรไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พิษณุโลก หลังจากโทรไปแล้ว ก็ได้คำตอบว่าลูกชายที่เป็นพลทหารเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก

ซึ่งสร้างความตกใจให้กับตัวแม่มาก พร้อมกับมีหน่วยงานทางทหารมารับตัวแม่ที่บ้านที่จังหวัดอุทัยธานี เพื่อเดินทางไปยังจ.พิษณุโลก ได้แวะที่ รพ.พุทธชินราช ไปพบแพทย์ และได้รับแจ้งจากคุณหมอว่า ลูกชายตนเองได้ถูกทำร้ายบาดเจ็บจากถูกทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ถึงเสียชีวิต ตามที่หนังสือรับรองการเสียชีวิตจาก รพ .ดังกล่าว

ตนเองได้เข้าไปพูดคุยกับ ท่าน ผู้บังคับบัญชาของลูกชายที่เรือนรับรองในค่าย เกี่ยวกับเรื่องการเสียชีวิตของลูกชาย โดยผู้บังคับบัญชาได้เล่าถึงเหตุ ว่า ลูกชายตนเอง ถูกพลทหารที่ต้องโทษด้วยกัน ลุมทำร้าย จำนวน 11 คน และ ทั้ง 11 คนนั้น ทางหน่วยงานได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมและดำเนินคดีดังกล่าวแล้ว จนเป็นเหตุให้พลทหารขจรศักดิ์ เสียชีวิตแล้ว

ต่อมาตนเองได้นำร่างพลทหารขจรศักดิ์ มายังวัดทุ่งหลวง หมู่ 11 ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยมี ผบ.เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมกำลัง ส่งกำลังพลทหารมาช่วยงานพร้อมช่วยเหลือค่าใช้จ่ายตลอดงาน จนกว่ามีการเผาร่าง พร้อมกับเงินจำนวนหนึ่ง

ซึ่งตนเองนั้นได้ร้องขอความเป็นธรรมใหกับลูกชายพลทหารขจรศักดิ์ ที่ถูกพลทหารทั้ง 11 คน ที่เป็นนักโทษด้วยกันลุมทำร้ายจนเสียชีวิต ให้ทางค่ายทหารดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมกับตนเองก็หวั่นใจ กลัวลูกชายจะเสียชีวิตฟรี กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมค่าเยียวยา เพราะเห็นเป็นข่าวประจำหลังเผาร่างแล้ว โดยที่ไม่ได้การช่วยเหลือดังกล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *