เข้าแทบทรุด! ป้าฝากเงิน 6 ล้านมา 15 ปี ไปถอนเงินหายเกลี้ยงบัญชี แถมมีหนี้ติดตัวอีกกว่า 6 แสน

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ CTWANT ถึงกรณีของคุณป้าชาวจีนคนหนึ่ง นามสกุลจี ที่ฝากเงินไว้กับธนาคารอย่างต่อเนื่อง นาน 15 ปี จนมีเงินเก็บร่วม 1.2 ล้านหยวน (ราว 6 ล้านบาท) แต่ใครจะคิดว่าตอนที่เธอต้องการจะเบิกเงินจำนวนนี้ไปให้ลูกชายแต่งงาน เงินในบัญชีของเธอไม่เพียงหายเกลี้ยง แต่ยังมีหนี้สินค้างอีกจำนวน 130,000 หยวน (ราว 657,000 บาท)

รายงานเผยว่า… ป้าจีเริ่มฝากเงินที่ธนาคารมาตั้งแต่ปี 2548 โดยตอนนั้นมีพนักงานสาวทำหน้าที่ช่วยเปิดบัญชีให้ แต่หลังจากนั้นอยู่ ๆ พนักงานคนนี้ก็หายไป และมีผู้จัดการธนาคาร นามสกุลตง มาคอยช่วยเหลือป้าจี จัดการเงินในบัญชีหลังจากนั้น

จนกระทั่งปี 2562 ลูกชายของคุณป้าต้องการใช้เงินเพื่อแต่งงาน ป้าจีจึงไปถอนเงินจากธนาคาร แต่ไม่คาดคิดว่าทางธนาคารจะแจ้งว่า ในบัญชีของเธอไม่มีเงินเหลือเลยสักหยวนเดียว แถมเธอยังมีหนี้เงินกู้ค้างอีก 130,000 หยวน สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คุณป้าตกตะลึง และต้องการจะคุยกับผู้จัดการตง แต่กลายเป็นว่าผู้จัดการคนนี้หายตัวไปแล้ว

จากการตรวจสอบของธนาคาร ป้าจีจึงรู้ความจริงว่า… ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนก่อนที่เธอจะไปเบิกถอนเงิน ผู้จัดการตงได้แอบโอนเงินจำนวน 693,000 หยวน (ราว 3.5 ล้านบาท) จากบัญชีของคุณป้า ไปเข้ากระเป๋าตัวเอง แถมยังทำเรื่องกู้ยืมเงินในนามของคุณป้าอีก 130,000 หยวน

หลังได้รับรายงาน ทางตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมจนรู้ว่า แท้จริงแล้วผู้จัดการธนาคารคนนี้ใช้เงินทั้งหมดที่ได้ไปกับการพนัน และยังพบว่าจริง ๆ แล้ว ผู้จัดการตงแอบยักยอกเงินในบัญชีของคุณป้ามาใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยมาหลายครั้งแล้ว

กลายเป็นว่า ตั้งแต่ตอนที่คุณป้าเปิดบัญชีกับธนาคาร ผู้จัดการตงแอบไปขอข้อมูลส่วนตัวของคุณป้ามาจากพนักงานที่เปิดบัญชี โดยตกลงกันว่าถ้าแอบถอนเงินของคุณป้าออกมาได้ จะแบ่งเงินบางส่วนให้

แต่หลังจากพนักงานคนนั้นให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณป้าแก่ผู้จัดการตง ทุก ๆ ครั้งที่เธอเห็นคุณป้าฝากเงินเข้ามา ก็จะรู้สึกผิด ท้ายที่สุดก็ทนไม่ได้และตัดสินใจลาออก ทำให้ผู้จัดการตงกลายเป็นคนที่เข้ามาดูแลเรื่องการเงินของคุณป้าอย่างเต็มตัว

แม้จะมีหลักฐานของการก่อเหตุ แต่ตอนนี้ป้าจีกลับจะได้รับเงินชดเชยจากผู้ก่อเหตุเพียงแค่ 50,000 หยวน (ราว 252,000 บาท) เท่านั้น เนื่องจากผู้จัดการตงไม่มีทรัพย์สินใด ๆ ติดตัว อีกทั้งทางธนาคารยังโบ้ยว่าเป็นปัญหาส่วนตัวของพนักงาน ทางธนาคารจะชดใช้เฉพาะเงิน 693,000 หยวน ที่มีข้อมูลถูกโอนออกไปไม่กี่เดือนก่อน แต่จะไม่รับผิดชอบเงินส่วนที่เหลือซึ่งถูกผู้จัดการยักยอกไประหว่างการดำรงตำแหน่ง

ที่มา : CTWANT

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *