เปิดใจ ลุงดราม่าร้องไห้ ก้มกราบขายขนมปัง แม่ป่วยมะเร็ง วินจยย.สงสัย เห็นร้องทุกวัน

จากกรณี ที่ทางโซเชียลแชร์เรื่องราวสุดเศร้า ลุงสู้ชีวิตขายขนมปังริมถนน พร้อมทั้งก้มกราบร้องไห้ หลังไม่มีคนซื้อ หลายคนสงสารจะไปช่วยอุดหนุน แต่ก็มีคนออกมาบอกอีกมุม เห็นลุงร้องไห้แบบนี้ทุกวัน พอถามราคาก็ไม่ยอมบอก ล่าสุดวันที่ 15 พ.ย. 2565 ณ.ยังถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา กทม. เพื่อพูดคุยกับ นายสิริทัศน์ ยงบุญศิริ หรือ ลุงโทน อายุ 45 ปี ลุงขายขนมปังที่ปรากฏในคลิป

โดยได้รับการเปิดเผยว่า… ตนเป็นชาว จ.นครปฐม ช่วงโควิดตกงาน เลยมาทำขนมปังเดินขายตามถนนสุขุมวิท, อโศก, สีลม, MRT เพชรบุรี มานานแล้ว 2 ปี ขายชิ้นละ 40 บาท มีขนมปังไส้เนยสด หมูหยองพริกเผา ใบเตย ส่วนที่ยอมก้มกราบเพราะอยากขายให้หมด มีลูกค้าซื้อของ ถ้าไม่ก้มกราบ ลูกค้าซื้อน้อยมาก

จริงๆ แล้วไม่อยากจะทำ บางคนคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ แต่ตนต้องทำหาเงินมารักษาแม่ อายุ 89 ปี ป่วยมะเร็งมดลูกระยะที่ 3 รักษาตัวมา 2 ปี ต้องจ่ายค่ายา ค่าแพมเพิร์ส เดือนละ 7,000 บาท และค่าเช่าห้อง เดือนละ 2,000 บาท รวมถึงต้องใช้จ่ายทุกวัน นายสิริทัศน์ กล่าวต่อว่า… แต่ละวันทำขนมปังมาขายประมาณ 40 ชิ้น บางวันขายหมด ได้มา 1,000 กว่าบาท

บางวันขายไม่หมด ก็กินเอง และแบ่งให้ขอทานกิน ตอนเช้าเวลาออกมาขายของจะพาแม่ไปฝากไว้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน พอตอนเย็นขายเสร็จจะไปรับ ตนรักแม่มาก ทำทุกอย่างเพื่อหาเงินค่ายาให้แม่ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ ส่วนที่มีคนหาว่า ตนด่าลูกค้าที่ไม่ซื้อขนมปัง อยากจะบอกว่า ตนไม่คิดจะด่าลูกค้าเลย บางวันอารมณ์ขึ้นร้องไห้ เลยพูดคำว่า สัตว์ ออกมาเฉยๆ

ไม่ได้ใช้ความน่าสงสารหาเงิน แต่ทำออกมาจากใจจริงๆ ที่ผ่านมาเคยคิดจะไปสมัครงานประจำ แต่ช่วงโควิดบริษัทไม่รับคนเพิ่ม ตนสามารถทำโรงงาน หรือ ทำงานขายได้ ถ้าวันหนึ่งได้ทำงานประจำแล้ว ก็ยังจะขายขนมปังเป็นอาชีพเสริม จากการสอบถาม

ทางด้านของ นายถวิล พูลเกษม อายุ 49 ปี วินจยย. เปิดเผยว่า เห็นลุงมาขายขนมปังเป็นประจำ ขายหมดทุกวัน ร้องไห้ทุกวัน บางครั้งมีคนสงสารก็เหมาขนมปังลุง เอามาให้วินจยย.กิน บางทีตนก็สงสัยว่าลุงร้องทำไม หรือเป็นวิธีการขายของลุงหรือไม่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *