เผยข่าวเศร้า วงการบันเทิง ดารารุ่นใหญ่ ปิยะ ตระกูลราษฎร์ เสียชีวิตแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้า หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก ไทยบันเทิง ThaiPBS รายงานว่า ปิยะ ตระกูลราษฎร์ ดารารุ่นใหญ่ที่มีชื่อเสียงจากบทนำในภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก 2521 และงานแต่งเพลงลูกทุ่งโดยเฉพาะเพลง ไก่จ๋า ที่โด่งดัง เเละเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ

ซึ่งในช่วงหลังเจ้า ต่อสู้รักษาตัวมาอย่างยาวนาน จนล่าสุด 2 พ.ย. 2565 ปิยะ ตระกูลราษฎร์ ได้จากไปแล้วที่โรงบาลพระนั่งเกล้า ด้วยวัย 68 ปี ปิยะ ตระกูลราษฎร์ เกิดที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่บ้านมีฐานะยากจน จึงจบการศึกษาชั้น ม.ศ.5 แล้วมาทำงานอยู่ในกรุงเทพ

เคยเป็นลูกศิษย์วัด เป็นช่างตัดผม รับจ้างแบกของในตลาด ขับรถสามล้อ เริ่มเข้าสู่วงการจากการเป็นตัวประกอบภาพยนตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้แสดงในฐานะตัวประกอบคือเรื่อง นี่หรือชีวิต ภาพยนตร์ขนาด 70 มม. เรื่องแรกของเมืองไทยจากการกำกับของ ชุติมา สุวรรณรัต ซึ่งนำแสดงโดย สมบัติ เมทะนี และ ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา

ปิยะ รับบทนำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2521 จากภาพยนตร์สะท้อนปัญหาสังคมเรื่อง ครูบ้านนอก กำกับโดยสุรสีห์ ผาธรรม จากบทประพันธ์ของ คำหมาน คนไค แสดงคู่กับ วาสนา สิทธิเวช ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้เป็นอย่างมาก จนได้แสดงภาพยนตร์ในแนวนี้อีกหลายเรื่อง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *