ไม่ขอทน หนุ่มช่างแอร์ถูกนายจ้างบังคับให้โกงค่าล้างแอร์ลูกค้าทุกบ้าน เห็นแต่ละบิลแล้ว รับไม่ได้จริงๆ

รายงานว่า ชายอายุ 38 ปี เข้าร้อง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านคดีความ ที่ตนเองถูกเจ้าของร้านแอร์แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครแจ้งความที่ตนเองได้โพสต์เตือนภัยในกลุ่มหาช่างแอร์ ว่าให้ระวังร้านที่เปิดรับสมัครช่างล้างแอร์ แต่สอนให้หลอกเก็บเงินลูกค้าเพิ่ม

นายเอกภพ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีนี้ชายอายุ 38 ปี เข้ามาขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์หลังจากที่ไปสมัครงานร้านแอร์แห่งหนึ่ง แต่ถูกเจ้าของร้านบังคับให้โกงค่าบริการกับลูกค้า โดยราคาล้างแอร์ทั่วไปอยู่ที่ 400-500 บาท แต่ทุกครั้งที่ไปล้างแอร์จะต้องแจ้งลูกค้าว่ามีค่าเปลี่ยนนู้น เปลี่ยนนี่เพิ่ม และคิดค่าบริการ 2,000-3,000 บาททุกครั้ง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นอะไรเพิ่ม แต่เมื่อช่างแอร์นำเรื่องไปบอกต่อ กลับถูกร้านแจ้งความหมิ่นประมาท

ชายอายุ 38 ปี เล่าว่า ตนทำงานเป็นช่างแอร์อยู่ที่ระยองเกือบ 20 ปี แต่ต้องย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ จึงหางานผ่านโซเชียลจนพบร้านนี้ จึงสมัครงาน แต่คำแรกที่ร้านถามคือ เราโกงค่าน้ำยาเป็นไหม ตนเองได้ถามกลับมันจำเป็นต้องโกงด้วยหรอ ปกติน้ำยาแอร์มันไม่ขาดนะ ร้านก็บอกว่าต้องทำทุกหลัง รวมถึงให้คิดค่าอะไหล่เพิ่ม หากทำไม่เป็นก็จะพาไปสอนวิธีการโกงในรูปแบบต่างๆ ประมาณ 2 วัน ก่อนจะปล่อยให้ออกงานเอง

อีกทั้งยังสอนให้โกงเข็มวัดวัดค่าน้ำยาแอร์ โดยจะแจ้งกับลูกค้าว่า ค่าน้ำยาแอร์คิดราคาที่ปอนด์ละ 25 บาท ถ้าเติม 100 ปอนด์ เป็นเงิน 2,500 บาท และเปลี่ยนค่าอะไหล่อีก รวม ๆ แล้ว 3,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งจริง ๆ แล้วน้ำยาแอร์แทบจะไม่ต้องเติมเลยถ้าไม่รั่ว และทางร้านยังขู่อีกว่าหากช่างคนไหนไม่ทำจะไล่ออก

สุดท้ายช่างแอร์คนนี้ ก็ทำงานได้เพียง 5 วันเท่านั้น เพราะทนไม่ไหวกับสิ่งที่ร้านสั่งให้ไปโกงลูกค้า เพราะมันไม่ถูกต้อง และผิดจรรยาบรรณช่างแอร์ จึงขอลาออกพร้อมเพื่อนในทีมอีก 5 คน ซึ่งหลังจากนี้จะประสานไปยังลูกค้าของร้านแอร์แห่งนี้ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *