อิงฟ้า ขอเตือน อย่าล้อคนที่พูดอังกฤษผิด ยันภูมิใจในตัวเอง ถึงไม่เก่ง แต่ไม่เคยหยุดฝึกฝน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการประกวดนางงามที่ได้รับเสียงชื่นชม และได้จบสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ยังคงเป็นกระแสให้ได้พูดถึงกันอย่างมาก ในวันที่ 26 ต.ค. 2565 จากกระแสดรามาทัวร์เวียดนามลงอิงฟ้า วราหะ รองอันดับหนึ่ง Miss Grand International 2022 ปมไม่เก่งภาษาอังกฤษ สาดเสียเทเสียว่า ไม่สมควรที่จะเข้าไปถึงท็อป 5 คนสุดท้าย

แต่ไปไกลได้ถึงตำแหน่งรองอันดับหนึ่ง Miss Grand International 2022 ล่าสุด อิงฟ้า วราหะ โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพ พร้อมข้อความภาษาอังกฤษว่า… NEVER MAKE FUN OF SOMEONE WHO SPEAKS BROKEN ENGLISH. IT MEANS THEY KNOW ANOTHER LANGUAGE.

ซึ่งหมายความว่า อย่าล้อเลียนคนที่พูดภาษาอังกฤษผิด เพราะมันหมายความว่า พวกเขารู้ภาษาอื่น และ อิงฟ้า ได้เขียนข้อความเป็นภาษาอังกฤษอีกว่า… I’M JUST SOMEONE WHO’S NOT GOOD AT ENGLISH. BUT I PRACTICED MY DREAMS AND TRIED AND WASN’T AFRAID TO SPEAK.

AND I NEVER THOUGHT THAT WE HAD TO STOP IMPROVING OURSELVES OR BEING INSECURE. COMMUNICATION MISTAKES TAUGHT ME TO LEARN AND BECOME BETTER. LANGUAGE IS NOT A SHAME. AND I’M VERY PROUD OF MYSELF.

หรือหมายความว่า… ฉันเป็นแค่คนหนึ่งที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่ฉันฝึกฝน และพยายามเพื่อความฝันโดยไม่กลัวที่จะพูด และฉันไม่เคยคิดที่จะหยุดพัฒนาตนเอง ข้อผิดพลาดในการสื่อสารสอนให้ฉันเรียนรู้และพัฒนาให้ดีขึ้น ภาษาไม่ใช่เรื่องน่าอาย และฉันภูมิใจในตัวเองมาก

อย่างไรก็ตาม อิงฟ้าก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณ ทุกๆ กำลังใจ และเผยว่า… เมื่อคืนเหมือนฝัน ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก ขอบคุณทุกความรักที่ทุกคนมอบให้ มีค่ามากที่สุด ขอบคุณความพยายามที่ไม่ทรยศฟ้าเช่นเดียวกัน ขอโทษที่ไม่ได้ตอบแชต ข้อความเยอะมากขอบคุณทุกคนจากใจ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *