ปล่อยไว้ไม่ได้ พิตบูล ขย้ำเจ้าของดับ ก่อนหน้าเพิ่งจะกระโดดกัดยายวัย 76 เย็บกว่า 100 เข็ม

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์นี้เคยเกิดขี้นมาแล้วหลายต่อหายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2565 ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ โพธิตา พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งว่า มีสุนัขพิตบูลกัดเจ้าของบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จึงเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุที่บ้านหลังหนึ่งใน หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะตัวบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วรอบตัวบ้าน ข้างบ้านพบสุนัขพิตบูล อายุประมาณ 3 ปี ถูกญาตินำไว้ในกรงได้ยินแต่เสียงเห่า ญาติของผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

ยายบุบผา อายุ 76 ปี ซึ่งเคยถูกสุนัขพิตบูลตัวดังกล่าวกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสเย็บ 100 กว่าเข็ม เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดให้ดูบาดแผลบริเวณศีรษะด้านหลังมีร่องรอยของแผลเป็นถูกเย็บเป็นทางยาว และบริเวณหน้าขาข้างขวา ยายบุบผา กล่าวว่า… ทุกวันนี้ยังอยู่ด้วยอาการหวาดผวาภาพฝังใจ ตอนที่ตนปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านดังกล่าว

เจ้าสุนัขพันธุ์พิตบูลวิ่งแทรกตัวฝ่าเจ้าของออกมาและขย้ำตนเองที่บริเวณศีรษะจนกะโหล-กเปิด และหน้าขาด้านขวาจนตนล้มคว่ำลงไปกับพื้นถนน สลบไปไม่รู้เรื่อง ฟื้นอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาล วันนี้ก็ยังมีอาการเจ็บปวดบาดแผลอยู่บ้างยังคงต้องทายา ส่วนขาก็ไม่เหมือนเดิม เหมือนไม่มีแรง เดินไม่ค่อยไหว เวลาเดินผ่านบ้านหลังดังกล่าวก็ยังผวา และหวาดกลัวว่า สุนัขพิตบูลดังกล่าวจะหลุดออกมากัดตน และสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีก

นายประเทือง อายุ 65 ปี สามียายบุบผา เล่าว่า… เมื่อเช้านี้ตนได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตร้องโอดโอยลักษณะเจ็บปวด คาดว่าคงจะถูกสุนัขพิตบูลกัด แต่ก็เมื่อได้ยินชาวบ้านก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปดูหรือไปช่วย เนื่องจากกลัวว่าสุนัขกัด เพราะสุนัขตัวนี้ดุร้ายมาก เมื่อวานเจ้าของสุนัขถูกกัดเข้าที่บริเวณแขนและหน้าท้องได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นก็กลับมาบ้าน และวันนี้รุ่งเช้าก็มาถูกสุนัขพิตบูลที่เลี้ยงไว้กัดจนเสียชีวิต จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มานำตัวสุนัขดังกล่าวออกไปจากหมู่บ้าน เนื่องจากทุกวันนี้ทุกคนหวาดระแวงมาก ด้านน.ส.ลดาวัลย์ ญาณจรูญ อายุ 32 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวนำสุนัขพันธุ์พิตบูลมาเลี้ยงได้ประมาณ 3 ปีแล้ว จากนั้นเคยหลุดออกมากัดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงขอร้องให้เจ้าของนำสุนัขออกจากหมู่บ้านไป

แต่เจ้าของสุนัขยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บ และรับปากว่าจะดูแลอย่างดี ทำกรงให้มิดชิดเพื่อไม่ให้เจ้าสุนัขพิตบูลหลุดออกมา แต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังหลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านในชุมชนก็ลงความเห็นว่า อยากจะให้เจ้าของนำสุนัขไปเลี้ยงที่อื่น หรือหากมีหน่วยงานที่ใดที่เกี่ยวข้องให้ลงมาช่วยตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว

ขณะที่ ร.ต.อ. อุกฤษฏ์ โพธิตา พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช เผยหลังจากได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิตคือ นางอัจฉรา อายุ 67 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง โดยเลี้ยงสุนัขและแมวไว้หลายตัว จนเมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้าพบว่า ถูกสุนัขพิตบูลกัดที่บริเวณลำคอบาดเจ็บสาหัส จากนั้นลูกสาวกลับมาเจอพบนอนจมกองเลือด จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา สำหรับสุนัขตัวดังกล่าวทางญาติเตรียมหน่วยงานเข้ามารับตัวไปดูแล

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *