ฝนถล่มข้ามคืน อ่วมอีกจังหวัด น้ำเทือกเขาหลาก ท่วมหลายตำบล

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2565 หลังเกิดฝนตกหนักทั้งคืนจนถึงเช้ายังไม่มีท่าทีที่จะหยุด ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนรอบวันที่ผ่านมาวัดได้ 96.3 มิลลิเมตร เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ 20 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น นำเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากตัวบ้าน บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ขณะที่ นายอำเภอ นายกเทศมนตรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน จุดวังน้ำเย็น ระดมกำลังลงพื้นที่สำรวจ ช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น เผยว่า ขณะนี้ที่มีน้ำท่วมการจราจรบนถนนสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 317 ซึ่งเป็นถนน 6 ช่องจราจร บริเวณหน้าปั้ม PT-บ้านจัดสรร ส.สุริยันต์ ทั้งสองฝั่ง มีน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. ระยะทางประมาณ 500 เมตร ตั้งแต่ช่วงกลางคืนและเช้าเป็นต้นมา

รถยนต์ขนาดเล็กสามารถวิ่งได้เฉพาะช่องทางขวาสุด ซึ่งระดับน้ำยังไม่ลดและท่วมเป็นวงกว้าง เนื่องจากเป็นพื้นที่รองรับน้ำ ซึ่งพบว่าปริมาณน้ำตามลำคลองเริ่มเอ่อล้นฝายเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงหลายจุดเพิ่มเติม รวมทั้งโรงเรียนบ้านสวนป่าด้วย ส่งผลให้ในช่วงเช้ามีรถติดสะสมบางช่วง โดยได้ประสานไปยัง นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น และ พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจรพร้อมนำแท่งแบริเออร์ ตั้งเตือนจุดน้ำท่วม

นายอำเภอวังน้ำเย็น กล่าวอีกว่า… ส่วนพื้นที่ ตำบลคลองหินปูน น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนบางส่วน ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนที่เคยท่วมประมาณ 10 หลังคาอยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่ ส่วนน้ำในลำคลองพระสทึง คลองตาหลัง ระดับน้ำเต็มเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ข้างเคียง พื้นที่ตำบลตาหลังใน ยังไม่มีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนน แต่น้ำในคลองตาหลังไหลเต็มคลองและเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ข้างเคียง

ขณะที่ ตำบลทุ่งมหาเจริญ เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร 2 หมู่บ้าน หมู่ 2 และหมู่ 16 จำนวน 5 หลังคาเรือน มีน้ำท่วมถนนและในหมู่บ้าน แต่ยังสัญจรได้ และน้ำตามลำคลองเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงในบางหมู่บ้าน ทางอำเภอวังน้ำเย็น ได้ประสาน อปท.ทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และอาสาสมัครกู้ภัยเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือประชาชน และแจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เร่งสำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อขอรับการสนับสนุนถุงธารน้ำใจ สภากาชาดไทย มาให้ความช่วยเหลือ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *