คืออะไร!! ชาวบ้านแอบนำขยะมาทิ้งหน้าวัด กองขยะมหึมา ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ววัด

วันที่ 21 ส.ค. 2565 จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวโพสต์คลิปวิดีโอ ขณะไปทำบุญที่ วัดลุ่มคงคาราม ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ปรากฏว่าต้องพบกับกองขยะจำนวนมหึมา ถูกนำมาทิ้งกองสุมอยู่หลังเขื่อนหน้าโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์บางกรวย ซึ่งอยู่ติดกับวัด ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

ล่าสุด ณ.พื้นที่ไปพบกับ พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดลุ่มคงคาราม กล่าวว่า ปัญหากองขยะเน่าเหม็นมหาศาลที่ถับทมอยู่หน้าโรงเรียน ซึ่งเป็นพื้นที่ของวัดนั้น เกิดจากชาวบ้านในชุมชนละแวกวัด และจากพื้นที่อื่น ลักลอบนำขยะเหล่านี้มาทิ้ง เนื่องจากไม่สามารถรอให้รถเก็บขยะของทางเทศบาลมาจัดเก็บได้ทัน

รถขยะจะเข้ามาเก็บขยะกับชาวบ้านเพียงสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ทำให้ขยะเน่าเหม็นมีหนอนขึ้น ชาวบ้านจึงแอบขนมาทิ้งพื้นที่หลังเขื่อนหน้าวัดในแต่ละวัน จนกลายเป็นกองขยะมหาศาล โดยยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลแก้ปัญหา แม้ทางวัดจะทำป้ายติดประกาศ ห้ามนำขยะมาทิ้งปักไว้แล้วก็ตาม

แต่ยังคงมีชาวบ้านแอบนำขยะมาทิ้งอยู่ประจำอยู่ดี โดยจะนำมาทิ้งในช่วงดึก ๆ แทน เพราะไม่มีพระหรือคนดูแลวัดอยู่ในช่วงกลางคืน ที่ผ่านมาทางวัดเคยขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาลแล้ว ทางเทศบาลก็ส่งรถเข้ามาไถ่กลบไม่ให้กองขยะมันสูงล้น แถมทางวัดต้องจ่ายค่าน้ำมันและค่าแรงให้คนงานด้วย ทุนทรัพย์ทางวัดก็มีไม่มาก จึงไม่ได้เรียกให้ทางเทศบาลมาไถ่กลบอยู่บ่อย ๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *