เวียดนามแห่บริจาคช่วย น้องคิม ยอดพุ่งแล้วกว่า 46 ล้าน เหยื่อไฟไหม้ เมาน์เทน บี

จากกรณีที่ ไฟไหม้ผับชื่อดัง เมาน์เทน บี สถานบันเทิงเปิดใหม่ ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 99 (ซอยเขาตาหมอน) ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กลางดึกคืนวันที่ 5 ส.ค. มีผู้เสียชีวิต 17 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก อ่านข่าว วอนเจ้าของเมาน์เทนบี ช่วยสาวเวียดนาม อาการสาหัส ค่าหมอพุ่งเป็นแสน

ล่าสุดวันที่ 12 ส.ค. 2565 รายงานจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ประจำ วันที่ 12 ส.ค. โดยมีผู้เสียชีวิต 17 ราย เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 13 ราย ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 42 ราย ซึ่งตอนนี้ผู้บาดเจ็บสามารถกลับบ้านได้ 10 ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ. จำนวน 28 ราย มีอาการสาหัสต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 11 ราย

ทางด้าน น.ส.ดิง กิม ลี อายุ 25 ปี หรือคิม สาวชาวเวียดนาม หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่ขอย้ายออกจาก ร.พ.กรุงเทพ-พัทยา เพราะสู้ค่ารักษาพยาบาลไม่ไหว และได้ไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ล่าสุด น้องคิม อยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิด โดยยังนอนรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อโรค และงดให้ญาติเข้าเยี่ยม แต่สามรถมองผ่านห้องกระจก

ซึ่งน้องคิม รู้สึกตัวดี แต่ไม่สามารถขยับเคลื่อนตัวได้ ยังลืมตา และพยายามส่งสัญญาณมือให้กับคนที่ไปเยี่ยมดูอาการ ขณะที่ น.ส.ดิง ที ทวย หรือ แบคซ่า อายุ 31 ปี พี่สาวของน้องคิม ปัจจุบันอยู่ที่ ประเทศเวียดนาม โดยได้นำเรื่องราวของน้องสาว ไปโพสต์ผ่านโซเซียล จนประกระแสโด่งดังในประเทศเวียดนามและเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือชีวิตน้องสาว ตอนนี้มียอดบริจาคแล้ว 46 ล้านดองเวียดนาม คิดเป็นเงินไทย 70,000 บาท

ส่วน น.ส.อภิญญา มงคลสินธุ์ 28 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของ น้องคิม เปิดเผยว่าหลังโพสต์ลงในโลกโซเชียล ตอนนี้มียอดบริจาคเข้ามาแล้ว 130,000 บาท ซึ่งจะได้รวบรวมเงินนำไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่ยังติดอยู่ ที่ ร.พ. กรุงเทพ-พัทยา ต่อไป ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

โดยได้เก็บโฟมที่ซับเสียงบนหลังคามาลองจุดไฟเผาซึ่งพบว่าถ้ามีไฟไหม้ โฟมก็สามารถที่จะติดไฟจนหยดได้ แต่จะไม่ติดลุกลามด้วยตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุพร้อมกับยังเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายปาก

ในส่วนทางเจ้าของผับ นายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี นั้น เจ้าหน้าที่ได้เรียกสอบปากคำเพิ่มเติมบางส่วน ซึ่งหลังจากประกันตัวและแถลงข่าวก็ได้เดินทางไปกับตัวเเทนร้าน ไปร่วมงานศพ และไปมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นให้เเก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ด้านเงินเยียวยาทางร้านก็จะรีบทยอยให้การเยียวยาจนกว่าจะครบทุกราย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *