ทุกชีวิตมีค่า นักเรียนมุดท่อช่วย ลูกแมว แถมตั้งชื่อให้ น้องบุญรอด

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พีระพล รอดจันทร์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเอาไว้ว่า… ทุกชีวิตนั้นมีค่า ไม่ว่าคนหรือสัตว์พวกผมก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเสมอนะครับ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีลูกแมวติดอยู่ในท่อประมาณ 2 วันแล้ว จึงออกตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ บริเวณหมู่ที่ 4 ตำบลคุ้งพยอม ช่วยเหลือได้เป็นที่เรียบร้อย

พร้อมคลิปวิดีโอ น้องนักเรียนมุดเข้าไปในท่อทั้งในชุดเครื่องแบบนักเรียน โดยไม่สนว่าจะเปรอะหรือได้รับบาดเจ็บ เพื่อช่วยเหลือลูกแมวจนออกมาได้สำเร็จ 11 ส.ค. 2565 เจ้าของโพสต์โดย นายพีระพล เปิดเผยว่า… พวกตนเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ตำบลคุ้งพยอม

โดยจะใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนมาเป็นจิตอาสาช่วยเหลือชาวบ้าน กระทั่งเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. พวกตนได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือลูกแมวติดอยู่ในท่อระบายน้ำ หน้าอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ม.4 เลียบถนนสายเขางู-เบิกไพร เมื่อไปถึงได้ยินเสียงร้องของลูกแมวอยู่ภายในท่อระบายน้ำ

แต่ด้วยท่อน้ำที่มีความยาวกว่า 10 เมตร แถมมีตะกอนดินรวมตัวอยู่ภายในจำนวนมากจนแทบไม่เห็นทางออก นายชัยพร เจริญคง อายุ 16 ปี และนายประสงค์ สินคง อายุ 18 ปี จึงได้รีบมุดเข้าไปภายในท่อทั้งชุดเครื่องแบบนักเรียน แล้วพยายามขุดตะกอนดินออก เพื่อเปิดทางเข้าไปให้ถึงตัวลูกแมว

โดยมีเพื่อนช่วยกันส่องไฟฉาย พร้อมนำพัดลมมาเป่าเข้าไปในท่อ เพื่อให้มีอากาศหายใจ ใช้เวลาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำตัวลูกแมวออกมาได้ เมื่อตรวจดูพบว่า เป็นลูกแมวเพศเมีย สีขาว อายุประมาณ 1 เดือน สภาพร่างกายอ่อนเพลีย เนื่องจากไม่ได้กินอาหารและน้ำเป็นเวลานานถึง 2 วัน

ซึ่งคาดว่า ลูกแมวน่าจะหลงกับแม่แมวเข้ามาติดอยู่ภายในท่อระบายน้ำ และหาทางออกเองไม่ได้ หลังจากทำการช่วยเหลือแล้วเสร็จ ได้มีผู้ใจบุญขอรับลูกแมวไปเลี้ยงต่อ พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า น้องบุญรอด อีกด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *