ข่าว 3 มิติ ระดมทีมช่วย ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ตามหาแม่ดังไกลถึง อเมริกา

สถาณีโทรทัศน์ ช่อง 3 และรายการ ข่าว 3 มิติ โดย กิตติ สิงหาปัด พร้อมทีมเฉพาะกิจ ในการตามหาคนพลัดพรากจากกัน สร้างความภูมิใจส่งตรงจากประเทศไทยถึงสหรัฐอเมริกากับเรื่องราวล่าสุด ช่วยสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คริสตี้ สินธุ์สาระ ฮัดสัน ตามหาแม่คนไทย เล็ก สินธุ์สาระ หลังจากได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามาทางรายการ พร้อมส่งเอกสารสำคัญยืนยันตัวตน

ทีมเฉพาะกิจ ข่าว 3 มิติ โดย กิตติ สิงหาปัด เจ้าของ และผู้ดำเนินรายการ รวมถึง บ๊อบ อลงกรณ์ เหมือนดาว บรรณาธิการ ข่าว 3 มิติ และเจ้าหน้าที่ทุกคนใน ทีมเฉพาะกิจในการตามหาคนพลัดพรากจากกัน ประกอบไปด้วย ลุงแอ๊บ, วิน ผู้ประดิษฐ์ และ ป้าแก้ว ธิดารัตน์ โสภณกุล จึงร่วมกันปฏิบัติการวางแผน และลงพื้นที่สืบเบาะแสแกะรอยค้นหา

ท่ามกลางความยากลำบากและอุปสรรคมากมาย เพราะเรื่องราวผ่านมายาวนานร่วม 40 กว่าปี ข้อมูลถูกเปลี่ยนแปลงและสูญหายไปมาก แต่ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายในแต่ละพื้นที่ จนประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย แม้จะทราบว่าคุณแม่เล็กได้เสียชีวิตลงแล้ว แต่ก็ทำให้ คุณคริสตี้ ได้พบกับน้องสาวแม่เดียวกันและญาติชาวไทยในที่สุด

เรื่องราวของ คุณคริสตี้ ได้ถูกเล่าผ่านสกู๊ป ข่าว 3 มิติ ทำให้มีผู้รับชมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศติดตามข่าวจากทาง ช่อง 3 และตามดูย้อนหลังทางโซเชียลมีเดียของข่าว 3 มิติหลายล้านครั้ง โด่งดังไปถึงฝั่งประเทศสหรัฐอเมริกา จนต้องขอนำเรื่องราวจากข่าว 3 มิติ ไปใส่คำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ออกเผยแพร่ให้คนในอเมริกาได้รับรู้ถึงความมุ่งมั่นและร่วมมือกันในครั้งนี้

เรื่องราวถูกตีแผ่ออกไปจนรายการทีวีในสหรัฐอเมริกาได้เชิญ คุณคริสตี้ ไปสัมภาษณ์หลายรายการ ก่อนเดินทางกลับไปอเมริกา คุณคริสตี้ ยังได้มาที่ ช่อง 3 เพื่อพบกับ คุณกิตติ สิงหาปัด และ “ทีมเฉพาะกิจในการตามหาคนพลัดพรากจากกัน” เพื่อขอบคุณทีมงานทุกคน รวมถึงได้บริจาคเงินช่วยเหลือให้กับโรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อขอบคุณทุกน้ำใจที่ได้ช่วยเหลือ พร้อมกับสัญญาว่าจะกลับมาประเทศไทยอีก เพราะเธอคือคนไทย

จากจุดเริ่มต้นที่ตัวเองได้ดั้นด้นสอบถามตามร้านอาหารไทยอยู่เป็นเวลานาน จนพบกับ คุณดวงกมล ดีสมจิตร เจ้าของร้านอาหารธนาไทย และ คุณศศิวิมล บุญเรือง อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ เรื่องจึงส่งมาถึง คุณอรรถกร ศิริสุวรรณ ที่เมืองไทยให้ช่วยส่งมาที่ข่าว 3 มิติ ท่ามกลางความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ของทุกฝ่าย ทำให้ คุณคริสตี้ ได้แต่งและร้องเพลง One More Try ด้วยตัวเอง สื่อความหมายว่า จะพยายามอีกครั้ง เป็นกำลังใจทั้งตนเองและทีมค้นหา

ความซาบซึ้งครั้งนี้คงบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ยากสำหรับ คุณคริสตี้ และครอบครัวชาวไทย แต่สำหรับ ช่อง 3 และ ข่าว 3 มิติ รวมถึงทีม “เฉพาะกิจในการตามหาคนพลัดพรากจากกัน” เรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้สร้างความภาคภูมิใจหายเหนื่อยและยืนยันจะช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่ต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *