ชื่นชมพ่อค้าพลเมืองดี เจอเงิน 3 หมื่นคาตู้เอทีเอ็ม รีบแจ้งความ เจอหญิงสวมรอย

วันที่ 6 ส.ค. 2565  มีคนพบเงินสดคาอยู่ที่ตู้เอทีเอ็ม ภายในปั๊มน้ำมันย่านถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบ นายสิทธิพงศ์ พัดสมุทร์ หรือเล็ก อายุ 38 ปี พ่อค้าขายไข่อยู่ในตลาดสดริมทางรถไฟหาดใหญ่ นายสิทธิพงศ์ กล่าวว่า… ตนเข้าไปเติมน้ำมันรถจยย.และเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม แต่ปรากฏว่ามีเงินปึกใหญ่เป็นแบงค์พันจำนวน 3 หมื่นบาทคาอยู่ที่ช่องรับเงิน

จึงรีบบอกพนักงานปั๊มน้ำมันให้มาดูและมอบเงินให้กับผู้จัดการร้านเพื่อติดตามหาเจ้าของ เพราะเป็นเงินจำนวนไม่น้อย แว๊บแรกที่เห็นเงินก็นึกถึงเจ้าของเงินทันทีว่าเขาต้องเดือดร้อนไม่คิดที่จะเอา และได้มาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หาดใหญ่ ไว้เป็นหลักฐานเพื่อความสบายใจ และนำเงินไปมอบให้กับทางธนาคารดังกล่าวเพื่อตรวจสอบว่าเป็นของใครที่อาจจะกดค้างไว้หรือตู้เอทีเอ็มมีปัญหาหรือไม่

ด้านผู้จัดการปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า… ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มพบว่าช่วงเวลา 06.17-06.39 น. มีรถกระบะสองคันมาจอดและลงไปกดเงิน แต่ก็หยิบเงินจากตู้ไป หลังจากนั้นก็มี นายสิทธิ์พงศ์ เป็นคนสุดท้ายที่เดินมาที่ตู้เอทีเอ็มและพบเงิน เบื้องต้นได้ติดต่อไปยังธนาคารแห่งนี้แล้ว และได้แนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และนำเงินไปมอบให้กับทางธนาคาร

โดยธนาคารก็จะตรวจสอบว่าเป็นเงินของบัญชีใครเพื่อคืนให้กับเจ้าของ หรือเกิดความผิดพลาดเทคนิคของตู้เอทีเอ็มหรือไม่ ผู้จัดการปั๊ม ยังกล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุได้มีหญิงสาวรายหนึ่งมาที่ปั๊มน้ำมันบอกว่าเป็นเงินของตัวเอง แต่เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีภาพของหญิงคนนี้มากดเงิน จึงยังไม่ให้เงินไป

หลังจากนี้ก็ต้องรอธนาคารตรวจสอบว่าเป็นเงินของใคร และให้ไปรับเงินคืนที่ธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็ม ซึ่งจะชัดเจนที่สุด ด้าน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า ต้องชื่นชมพลเมืองดีรายนี้ที่ไปพบเงินและส่งคืนเพื่อตามหาเจ้าของ เพราะสภาพสังคมตอนนี้คนลำบากคิดถึงตัวเอง นับเป็นตัวอย่างที่ดีของคนในสังคม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *