รุดเข้าช่วย ด.ญ. 11 ขวบ ปลดโซ่ออกจากเท้า ปู่เผย สงสารหลานสาว แต่จำใจต้องล่ามไว้

วันที่ 31 ก.ค. 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ ตอบโต้ภัยพิบัติบุรีรัมย์ อำเภอลำปลายมาศ ลงพื้นที่ ม.6 ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความช่วยเหลือ หลังจากที่ในโซเชียลมีการแชร์ข้อมูลว่ามี ด.ญ.รายหนึ่ง ถูกปู่ย่าล่ามโซ่ไว้ในบ้าน

เมื่อกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ไปถึงบ้านหลังดังกล่าวตามที่มีการระบุ เบื้องต้นพบ ด.ญ.อายุ 11 ปี อยู่บ้านเพียงลำพัง พบที่ขาซ้ายยังถูกโซ่มัดกับขาอยู่ พบมีรอยช้ำที่ลำคอ จึงใช้เครื่องมือช่วยเหลือถอดโซ่ออกจากขา ต่อมาปู่ และย่าของ ด.ญ.กลับเข้ามาที่บ้านพัก หลังจากที่ออกไปหาปลา

ทราบชื่อคือนายโดย อายุ 59 ปี พร้อมกับกล่าวยอมรับว่า เป็นคนล่ามโซ่ ใช้เชือกมัดกับขื่อ และตีหลานสาวจริง เพราะโมโหที่หลานสาวมีนิสัยที่ดื้อ ชอบหนีเที่ยวไปเล่นกับเพื่อนๆ จนมืดจนค่ำไม่ยอมกลับบ้าน ตนและย่าห้ามก็ไม่ยอมฟัง นายโดย เผยว่า… สาเหตุที่ทำเพราะเป็นห่วงหลาน แต่ก็ไม่รู้จะหาวิธีไหนมาทำให้หลานเชื่อฟัง

เพราะตนเองก็ต้องทำงานรับจ้างเพื่อหาเงิน ให้ย่าเลี้ยงก็เอาไม่อยู่ จนจำเป็นต้องทำแบบนี้ ถามว่าตนสงสารหลานไหม แน่นอนว่าสงสารแต่ไม่รู้จะทำยังไง ตนต้องทำงานหนัก ต้องคอยเลี้ยงหลานตั้งแต่ยังเล็ก เพราะพ่อแม่หลานเลิกรากัน ด้านนายช่อ วานิชกลาง อายุ 75 ปี พ่อค้าขายไก่ย่างหน้าบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า…

เมื่อวาน ตอนเย็น เลิกขายของกำลังจะเก็บร้าน ก็เห็นปู่ของด.ญ.กลับมาจากทำงานแล้วก็มาตีหลาน พอตีเสร็จก็ใช้โซ่ ใช้เชือกมัดมือมัดเท้า ใช้ไม้ตีอีกดุจนร้องไห้ ตนจึงให้ลูกชายถ่ายคลิปไว้ แล้วไปโพสต์ลงขอความช่วย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล เพราะมองว่าปู่ทำเกินกว่าเหตุ ทำแบบนี้ประจำ หลานยังเล็กก็อยากออกไปเล่นกับเพื่อนบ้างตามประสา มาวางกฏวางระเบียบเยอะไปก็ไม่ดี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *