บอล ไม่ทนซัด โชค-เมีย ลั่น saveพี่ดอน ขออนุญาต CEO ค่ายเพลง ผจก. ว่าจะไม่แล้วนะ

จากกรณีของความแตกหักของ บอล เชิญยิ้ม ได้ประกาศไม่รับงานคู่กับ โชค โชคมงคล หรือ โชค ไทรถแห่ ขณะที่ โชค กับภรรยาก็ไลฟ์ชี้แจงไม่ขอพาดพิงเรื่องไม่มีมูล จะอธิบายในส่วนของตัวเองว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ล่าสุด วันที่ 31 ก.ค. 2565 ดอน พชรกร นิลแก้ว ผู้จัดการ บอล เชิญยิ้ม และ CEO ค่ายเพลง 2Brothers Artists Management ออกมาโพสต์ล่าสุดแจงยิบตอบโต้ว่า…

นั่งคิดมา 2 วันแล้ว ว่าจะไม่พูดอะไรเพิ่มแล้ว แต่ก็มีพี่ๆน้องๆทักมาถามเยอะ งั้นตอบข้อสงสัยเอาแบบเข้าใจง่ายๆครับ เรื่องรถตู้ ค่ารถตู้ศิลปิน ทีมงาน ที่ผมใช้ ผมจ่ายเรท 2,000 บาท ต่อวัน ไม่รวมค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน คนขับรถพักที่เดียวกับศิลปิน กินอาหารพร้อมกัน แบบครอบครัว ไม่มีหักค่าหัวคิวใดๆ

ส่วนรถตู้ ที่บอกว่าผมช่วยหาให้ ก็เป็นเรทเดียวกับที่ผมใช้ คือ วันล่ะ 2,000 ไม่รวมน้ำมัน แต่ผมขอย้ำนะว่า ค่ารถตู้ ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน พวกคุณจ่ายตรงกับคนขับรถตู้กันเองนะ ไม่ได้ผ่านผมเลย ส่วนคนขับรถตู้ที่พูดว่าได้ 1,700 บาท เดี๋ยวจะเชิญมาสอบถามว่าคุณโดนใครหักส่วนต่าง การดูแลคนขับรถตู้ ผมย้ำบอกให้ AR ดูแลคนขับให้ดี ดูแลเรื่องกาแฟ ขนม เครื่องดื่มให้คนขับด้วย เพราะพวกเราต้องฝากชีวิตไว้กับพี่ๆ คนขับรถตู้

เรื่องคิวงาน เนื่องจากศิลปินมีเซ็นเตอร์การรับงาน เป็น กทม. คิวงานจะเป็นแบบ คอนเฟิร์มแล้ว กับคิวสำรอง โดยคิวสำรองนั้น จะแยกเป็น 2 แบบ
1. คิวสำรอง ที่มีระบุ ชื่อร้าน ชื่องาน สถานที่ จังหวัด คนติดต่อ อันนี้จะระบุในตารางคิวชัดเจน อันนี้เข้าใจง่าย ผมสอนว่าต้องระบุ โซน จังหวัด สถานที่ ให้จัดเจน เพื่อง่ายต่อการรับงาน และกำหนดคิวงาน
2. คิวสำรองเป็นรูทต่อเนื่อง เป็นภาคต่างๆ ( ภาคเหนือ,ภาคอีสาน,ภาคใต้ ) คิวนี้ จะระบุวันที่จะทำรูทจัดเจน ระบุภาคชัดเจน แล้วมาวางจังหวัดกันอีกครั้ง คิวรูท จะลงในตารางงาน

โดยระบุภาค ล็อควันต่อเนื่อง 3-6 วัน เราจะดูคิวงานจังหวัดที่คอนเฟิร์มก่อน แล้วมาวางแผนรับงานต่อ โดยจะดูเรื่องการเดินทางเป็นหลัก เพื่อเซฟทีมงาน เซฟศิลปิน และเซฟค่าใช้จ่ายให้ผู้ว่าจ้าง *ยกตัวอย่างเช่น 3 สิงหาคม : นครศรีธรรมราช -> 4 สิงหาคม: สงขลา -> 5 สิงหาคม : ตรัง -> 6 สิงหาคม : ชุมพร

การทำรูทต่อเนื่อง ผมสอน, แนะนำ และพูดคุยตกลงไปแล้วว่า สามารถระบุภาคไว้ก่อนได้ เพื่อรอสรุปกับเจ้าภาพงานกลางแจ้ง + เจ้าของร้านเหล้า การทำรูทคือการเซฟค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ค่าตั๋วเครื่องบิน ให้ผู้ว่าจ้างซึ่งตอนนั้นมีการพูดคุยกัน คุณก็โอเคทั้งหมด เรื่อง Backup 2 วง การรับงานมาร่วม 2 เดือน มีภาพ มีคลิป ลงทั้งเพจร้าน ทั้งแฟนเพลงถ่ายคลิปลงเฟสบุ๊ค TikTok แม้จะเล่นเพลงสคลิปเดียวกัน โชว์เพลงเหมือนกัน แต่ใครๆ ก็มองออกว่า มี Backup 2 หน่วย เพราะหน้าตาก็ต่างกัน จำนวนสมาชิกทีมงานก็ต่างกัน

เรื่องที่ผมจิ้มระบุวง Backup อันนี้ ขอค้านน่ะ เพราะผมพูดเสมอว่า เราไปคุยกันเลยน่ะ พี่แค่ช่วยขายงาน ช่วยรับงานตามความเหมาะสม แต่จริงที่มีการคุยปรึกษาเรื่องภาพลักษณ์ ภาพโชว์ ให้เหมาะสมกับลักษณะงาน งานร้านเหล้า งานกลางแจ้ง พอผมปรึกษาลักษณะงาน คุณเองพูดว่า งั้นพี่จิ้มมาเลย เอาตามที่พี่มองว่าเหมาะ

พอผมจิ้มงานส่งให้ คุณโอเค แต่ผ่านอีกวัน คุณไม่โอเค อันนี้ผมงง? ผมก็ให้เหตุผล ที่เข้าใจง่ายมากๆ คือ
1. เมื่องานเป็นรูทภาคอีสาน ภาคเหนือต่อเนื่อง จะเปลี่ยนวงทำไม ก็ไปต่อเลย เซฟค่าเดินทาง เซฟทีมงาน
2. เมื่อคุณพูดเองว่าสมาชิกวง Backup ของคุณ มาใหม่ ยังไม่เข้าขากัน คุณไม่ค่อยเข้าขากับอีกวง ผมก็ใช้ประสบการณ์คิดว่า การที่คุณได้เล่นงานต่อเนื่องกันกับ Backup คุณจะได้เข้าขากันเร็วขึ้นไง

ผมก็จิ้มคิว คือ…
วง บ. = 1,2 กรกฎาคม / 6,7 กรกฎาคม / 16,17,18,19,20,21,22,23 กรกฎาคม
วง ช. = 3,4,5 กรกฎาคม / 8,9,10,11,12,13,14,15 กรกฎาคม / 24,25 กรกฎาคม / 26,27,28 กรกฎาคม คุณล็อคพัก / 29,30,31 กรกฎาคม + 1 สิงหาคม

พอจิ้มคิวส่งให้ คุณโอเค พออีกวัน คุณกลับบอกว่า ช.ไม่โอเค จิ้มคิวแบบนี้ไม่ได้ค่ะ ด้วยเหตุผลว่า คุณอยากเปลี่ยนวงทุก 3 งาน เพราะคุณมีค่าใช้จ่ายค่าที่พัก วง Backupใหม่ของคุณ และอย่าลืมน่ะว่า คืนวันเมื่อ 7 กรกฎาคม คุณโทรบอกพี่เค้าว่า เอาแบบนี้น่ะค่ะ ถ้างานไหนผมรับมาหรือผมขาย ให้ใช้วง บ. ทุกงาน คุณอย่าลืมนะ ว่าคุณพูดกับผมว่า ถ้าใช้วง Backup ของคุณ คุณจะเหลือเงินเยอะ เพราะค่าใช้จ่ายทีมน้อย พี่ต้องเข้าใจหนูน่ะ พวกหนูกำลังสร้างตัว

#กรุณาพูดให้หมด อย่าแค่พูดจั่วหัวข้อให้คนฟังคิดไปเองว่าผมไม่ดี เพราะยังมีเรื่องที่ล็อคคิวงานแล้ว แต่คุณลืมลงคิว ทำคิวหลุดอีก ไม่อยากรื้อข้อความใน Line มาตอกย้ำนะ #ขออนุญาตพูดตามจริง ขณะที่ บอล เชิญยิ้ม แชร์โพสต์ดังกล่าวของ ดอน พชรกร พร้อมข้อความด้วยว่า… เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ ผมเห็นใจพี่ดอนมากครับ #saveพี่ดอน คือเรื่องจริงทั้งหมด พวกเราไม่เคยคิดทำร้ายใคร (ที่คุณไลฟ์แถลงไม่จริง และพูดไม่หมดครับ)

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *