หนุ่มโวยหนัก แผงลอตเตอรี่วัดชื่อดัง สอดไส้ใบเก่า 1 ใบ ย้อนกลับไปคืนกับถูกปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2565 จากกรณีมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กโพสต์ภาพลอตเตอรี่จำนวน 4 ใบ ประจำงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 แต่ปราฏว่ามีลอตเตอรี่ 1 ใบ คือ หมายเลข 204079 เป็นของงวดเก่าวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 โดยระบุข้อความว่า… #เตือนภัยครับ ไปซื้อลอตเตอรี่ในวัดไทรใหญ่ 4 ใบ มีของยัดไส้มา 1 ใบ

ตอนซื้อดูแต่เลข ไม่ได้ดูวันที่ให้ถี่ถ้วนเลยขับรถย้อนไปถามแม่ค้า เขาบอกเขาเป็นแค่ลูกจ้าง เอ้าสรุปเราฟาดเคราะไปซื้อ 4 เหลือ 3 ตามนั้นเลยครับ ใครที่คิดจะซื้อที่นั่น ขอให้ดูให้ดีนะครับ (ฟาดเคราะเล็กเดี๋ยวผมเอาลาภใหญ่ครับ) ผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว เปิดเผยว่า…

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาพี่ชายตนเดินทางไปทำบุญที่วัดไทรใหญ่ ก่อนกลับได้ซื้อลอตเตอรี่จากแผงแม่ค้าที่ตั้งขายอยู่ในวัด ซึ่งพี่ชายตนเจอเลขถูกใจ 2 ตัวท้ายคือเลข 79 ซึ่งมีอยู่ในแผงจำนวน 4 ใบ เรียงซ้อนกันอยู่ จึงตัดสินใจซื้อลอตเตอรี่ทั้ง 4 ใบ ราคาใบละ 100 บาท โดยไม่ได้ตรวจสอบดูทีละใบว่าเป็นลอตเตอรี่ของงวดไหน เพราะคิดว่าเป็นงวดใหม่ทั้งหมด

ผู้โพสต์ กล่าวอีกว่า ปรากฏว่าเมื่อพี่ชายกลับมาถึงบ้านแล้วนำลอตเตอรี่ที่ซื้อมาตรวจสอบดู พบว่ามีลอตเตอรี่ 1 ใบ เป็นของงวดวันที่ 16 ก.ค. ปะปนติดมาด้วย หลังพี่ชายรู้ตัวว่าเจอลอตเตอรี่เก่าสอดไส้ปนมา จึงรีบขับรถนำลอตเตอรี่กลับไปคืนแม่ค้าที่ขายให้มา ปรากฏว่าทางแม่ค้าปฏิเสธที่จะรับคืนหรือคืนเงินให้ โดยอ้างว่าเป็นแค่ลูกจ้างที่เจ้าของจ้างมาขาย

ผู้โพสต์ กล่าวต่อว่า… พี่ชายตนไม่อยากต่อล้อต่อเถียงด้วย ถือว่าทำบุญฟาดเคราะห์เล็กน้อย เพื่อได้ลาภก้อนใหญ่ จึงเดินทางกลับมาบ้านแล้วเล่าเรื่องให้ตนฟัง ตนเห็นว่าเป็นเล่ห์เหลี่ยมที่เอาเปรียบคนซื้อ จึงตัดสินใจถ่ายรูปลอตเตอรี่พร้อมโพสต์แจ้งเตือนภัยในกลุ่มข่าวสาร จ.นนทบุรี เพื่อให้ระมัดระวังในการเลือกซื้อลอตเตอรี่ ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้คน อ.ไทรน้อย เสียชื่อเสียง เพียงต้องการแจ้งเตือนเล่ห์เหลี่ยมกลโกงให้รู้ทัน และไม่ได้ติดใจเอาความใดๆ กับแม่ค้า เพราะพี่ชายยอมรับว่าสะเพร่าเองที่ไม่ได้ตรวจสอบสลากให้ดีก่อนที่จะซื้อมา ผู้โพสต์ระบุ

ณ.พื้นที่ยังวัดไทรใหญ่ หมู่ 5 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมกับนาย ณัฏฐพร จันทร์แก้ว รองนายกเทศบาลตำบลไทรน้อย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ น.ส.วรรณ (นามสมมติ) แม่ค้าขายลอตเตอรี่ในวัดไทรใหญ่ กล่าวว่า… เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง เมื่อช่วงบ่ายมีลูกค้าผู้ชายเดินมาที่ร้านขายลอตเตอรี่ซึ่งตั้งอยู่ข้างร้านตน

โดยชายคนดังกล่าวได้นำลอตเตอรี่ซึ่งเป็นของงวดเก่าที่ซื้อไปมาคืน แต่คนขายซึ่งเป็นลูกจ้างแผงลอตเตอรี่ดังกล่าวไม่สามารถตัดสินใจเองได้ว่าควรจะคืนเงินหรือให้ลูกค้าเปลี่ยนสลากใบใหม่ไป น.ส.วรรณ กล่าวต่อว่า… ตนกำลังยุ่งกับลูกค้ารายอื่นอยู่ จึงไม่ได้แนะนำอะไร ก่อนจะเห็นชายคนดังกล่าวเดินกลับไป เมื่อตนว่าง และสอบถามกับลูกจ้างแผงลอตเตอรี่ จึงทราบว่าไม่ได้คืนเงินหรือเปลี่ยนสลากใบใหม่ให้เขา

ตนจึงต่อว่าลูกจ้างคนดังกล่าวไปเล็กน้อยว่า ถ้าไม่กล้าตัดสินใจเองก็ควรโทรถามเจ้าของแผงว่าจะแก้ปัญหายังไงกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะถ้าคนซื้อเขาไม่บริสุทธิ์ใจจริง เขาคงไม่ขับรถกลับมารอบ 2 เพื่อนำลอตเตอรี่มาคืน น.ส.วรรณ กล่าวอีกว่า ถ้าเป็นข่าวออกไปก็จะพลอยทำให้แม้ค้าลอตเตอรี่คนอื่นในวัดเดือดร้อนและเสียหายไปด้วย ถ้าเป็นแผงตนแล้วลูกค้ามาเจอสลากลอดไส้หรือผิดงวดแบบนี้ ตนจะรีบรับคืนหรือเปลี่ยนใบใหม่ให้ลูกค้าเลย อาจจะแถมใบใหม่ให้อีกใบเป็นค่าเสียเวลาด้วย

ด้านนายณัฏฐพร จันทร์แก้ว รองนายกเทศบาลตำบลไทรน้อย กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้พูดคุยสอบถามกับกลุ่มแม่ค้าขายสลากในวัดแล้ว เชื่อว่าแผงสลากของแม่ค้าคนดังกล่าวคงไม่ได้มีเจตนาที่จะนำสลากเก่ามาขายปะปนกับสลากงวดใหม่ ทางเจ้าของแผงเองอาจจะถูกนำสลากเก่าสอดไส้ขายส่งมาเช่นกัน และไม่ทันได้ตรวจสอบให้ดีก่อนนำมาวางขาย กระทั่งมีลูกค้ามาเจอเข้า

นายณัฏฐพร กล่าวต่อว่า… ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของแผงดังกล่าวเป็นผู้สูงอายุซึ่งไม่สามารถขายสลากเองได้ไหว จึงจ้างให้ลูกจ้างหญิงมาขายสลากแทน อย่างไรก็ตาม หากเป็นสลากที่ซื้อไปจากแผงในวัดแห่งนี้จริง ตนอยากให้ทางคนที่ซื้อไปนำกลับมาคืนใหม่อีกครั้ง เพราะได้โทรพูดคุยทำความเข้าใจกับเจ้าของแผงที่เกิดเรื่องแล้ว และยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *