เปิดใจคุณตา กระเพาะปลา จากเกือบที่จะปิดร้าน ขายดี 3 หม้อ 2 ช.ม.หมด

จากกรณีของคุณตาขายกระเพาะปลา อายุ 83 ปี พร้อมภรรยาอายุ 67 ปี ขายกระเพาะปลา ที่ตลาดน้ำโท้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ แต่กำลังจะเลิกขาย เพราะขายไม่ดี กระทั่งมีพลเมืองดีมาซื้อและโพสต์ลงโซเซียล เมื่อมีข่าวออกไป ทำให้มีคนมาอุดหนุนคุณตา จนสามารถยืนหยัดต่อสู้ต่อไป

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 27 ก.ค. 2565 เมื่อเวลา 09.00 น ณ.ยังตลาดน้ำโท้ง บริเวณร้านขายกระเพาะปลาของนายสมศักดิ์ พิชิตพันธุ์ อายุ 83 ปี ซึ่งมีลูกค้ามารออุดหนุนกันจำนวนมาก โดยนายสมศักดิ์ ต้องทำบัตรคิวขึ้นมา ลูกค้ารอและนำมือถือถ่ายรูปคุณตากับคุณยายไปด้วย โดยวันนี้ทำกระเพาะปลามาทั้งหมด 3 หม้อใหญ่ และได้ขายหมดในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง มีผู้ผิดหวังหลายราย แต่ทุกคนก็ไม่บ่น และพร้อมมารอซื้อในวันพรุ่งนี้

คุณตาสมศักดิ์ พิชิตพันธุ์ เปิดเผยว่า… ก่อนที่จะมาขายกระเพราะปลานั้น เป็นผู้จัดการตลาดเมืองใหม่มาก่อน โดยร่วมกับเจ้าของตลาด สร้างตลาดเมืองใหม่ขึ้นมาและทำงานเรื่อยมา กระทั่งต่อมาได้ออกมาและยึดอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง กระทั่งเลิกและมายึดอาชีพครูสอนไกด์จีน เพราะพูดภาษาจีนได้ 3 ภาษา กระทั่งสถานการณ์โควิดเข้ามา ก็ต้องเลิกไป จึงได้ตัดสินใจมายึดอาชีพขายกระเพาะปลา โดยนำสูตรอากง 40 ปีก่อนที่บรรพบุรุษทำกระเพาะปลาขายที่กรุงเทพฯ

โดยได้เก็บถังกระเพาะปลาบรรพบุรุษไว้ที่ตัวเองตลอด จึงนำมาตั้งไว้ที่ร้านและเริ่มขายกระเพาะปลาที่ตลาดน้ำโท้งแห่งนี้มาได้ 9 เดือน แต่ก็ขายไม่ดี ตอนแรกคิดว่าคงต้องเลิก แต่มีพลเมืองดีมาซื้อกระเพาะปลาและสอบถาม ก่อนโพสต์ลงโซเซียล ปรากฏว่าขายดีขึ้นมาทันที ผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร มารู้ตอนหลังและคนที่โพสต์ช่วย เขาก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องการขายกระเพาะปลา จึงได้รู้และขอบคุณเขา เขาก็เตือนให้ระวังพวกมิจฉาชีพ โดยต้องขอบคุณพลเมืองดีคนนั้นอย่างมาก

คุณตาสมศักดิ์ เผยว่า… วันนี้เตรียมกระเพาะปลามา 3 หม้อและขายหมดอย่างรวดเร็ว โดยวันพรุ่งนี้เตรียมเพิ่มเป็น 4 หม้อ ส่วนเงินในบัญชีตอนแรกที่จะเลิก มีอยู่ 30 กว่าบาท ตอนนี้เงินในบัญชีมี 50,000 บาท ทำให้มีกำลังใจและพร้อมสู้ต่อ โครงการข้างหน้า หากหาคนช่วยได้เพิ่มก็จะทำ ก๋วยจั๊บเพิ่มตามกำลัง

ผู้สื่อข่าวสอบถามลูกค้าที่มาอุดหนุน เปิดเผยว่า รสชาติอร่อยมาก มาร้านคุณตาต้องมารอรับบัตรคิวก่อน บางคนไม่ทันก็ไม่ได้ว่าอะไร ด้มาเห็นและขอถ่ายรูปคู่คุณตาก็พอใจแล้ว ทำอร่อยจริงๆ โดยลุงกะเพาะปลา มีชื่อจริงว่า คุณสมศักดิ์ พิชิตพันธุ์ อายุ 83 ปี ปัจจุบันพักอยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 1 ต ขัวมุง อ สารภี จ เชียงใหม่ ภรรยาชื่อ นิภาพร พุทธผาสุก อายุ 67 ปี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *