เปิดใจคู่รักลุงกับป้า ขี่จยย.ตระเวนเที่ยวทั่วอีสาน เผยแต่ละวันใช้เงินไปเท่าไร

จากกรณี โลกออนไลน์ได้แชร์เฟซบุ๊ก ฝึกหัด ไวปัญญา ชาว อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งพาภรรยาขี่รถจยย.คู่ใจ ตระเวนเที่ยวทั่วภาคอีกสาน พร้อมกับถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆ ที่ได้ไปเที่ยว ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค. 2565  คู่สามีภรรยาดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายฝึกหัด ไวปัญญา อายุ 66 ปี และ นางวรรณา ไวปัญญา อายุ 64 ปี ภรรยา ชาวบ้านหมู่ 9 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

โดยขี่รถจยย.คู่ใจ จาก จ.ลำปาง เพื่อท่องเที่ยวหลายจังหวัดในภาคอีสาน โดยออกมาตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. และแวะเที่ยวไปเรื่อยๆ นายฝึกหัด กล่าวว่า… ตนและภรรยาได้เตรียมอุปกรณ์การเดินทาง กระเป๋าเสื้อผ้า สิ่งของจำเป็นออกจากบ้านด้วยรถ จยย. เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ค. 25645 ที่ผ่านมา

โดยเดินทางจาก จ.ลำปาง เข้า จ.สุโขทัย จ. อุตรดิตถ์ และนอนพักที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เป็นเวลา 1 คืน จากนั้นวันที่ 12 ก.ค. 2565 ไปเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ ตามสถานที่ขับขี่รถผ่าน เข้า จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.ขอนแก่น และ จ.อุบลราชธานี โดยจะนอนพักตามโฮมสเตย์ หรือบ้านพัก รีสอร์ต

โดยเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา เดินทางมาจาก จ.อุดรธานี เข้า จ.สกลนคร เดินทางสู่วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม และ นอนพักที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม วันที่ 21 ก.ค.นี้เดินทางไปที่ จ.หนองคาย โดยคืนนี้จะนอนพักผ่อนที่ จ.หนองคาย ซึ่งทุกจังหวัดทุกที่ไปเที่ยวมา บรรยากาศดีมาก ผู้คนก็อัทธาศัยดี มีความสุข ดีใจที่ได้ท่องเที่ยว

นายฝึกหัด กล่าวต่อว่า… ขอบคุณที่หลายคนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยการเดินทางสะดวกสบายดี คนอีสานใจดี ในเรื่องการเดินทางพร้อมกับภรรยา ก็ไม่มีปัญหา เพราะขับขี่รถเที่ยวไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน เที่ยวชม และแวะแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ตามเส้นทาง เป็นการพักรถไปในตัว

ซึ่งจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกระยะ 100 กม.รวมทั้งเช็คลมยาง และยางรถหากไม่ดีก็จะเปลี่ยนใหม่ แต่ที่เดินทางออกจากบ้านมาจนถึงวันนี้ รถจยย.ไม่มีปัญหาอะไรยังขับขี่ได้ตามปกติ แต่ต้องระวัง เนื่องจากช่วงนี้บางพื้นที่ก็เจอฝนตกด้วย ในเรื่องการอยู่กินก็ตามปกติทั่วไป รวมทั้งงบค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ประมาณ 15,000 บาท

โดยค่าใช่จ่ายคือค่าน้ำมันรถเฉลี่ยวันละประมาณ 400-500 บาท ค่าที่พัก 300-500 บาท ค่ากิน 2 คน เช้า กลางวัน เย็น และอื่นๆ รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วเฉลี่ยประมาณวันละ 1,200 บาท จากที่ตั้งไว้วันละ 1,500 บาท ก็ประหยัดพอสมควร ขอภาวนาอย่าให้รถเสียกลางทางก็แล้วกัน นายฝึกหัด กล่าว

ส่วนวันกลับไป จ.ลำปาง ก็ยังไม่กำหนด เพราะจะเดินทางวนไปหลายจังหวัดในภาคอีสาน คืนวันที่ 21 ก.ค.นี้นอนพักที่ จ.หนองคาย วันที่ 22 ก.ค. จะเดินทางไปเที่ยว จ.เลย ก่อนเดินทางเข้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ช่วงขากลับและนอนพักที่ จ.พิษณุโลก แต่จะเดินทางกลับ จ.ลำปาง เลยหรือไม่ ยังไม่แน่ใจต้องดูสถานการณ์อีกที เนื่องจากต้องดูฟ้าฝนด้วยการติดตามข่าวพยากรณ์อากาศด้วย

ขณะที่ชาวบ้านแป้นโป่งชัย เปิดเผยว่า… ปกติทั้ง 2 คนเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือสังคม และเป็นช่างไฟฟ้าประจำหมู่บ้าน ติดตั้งเดินสายไฟฟ้าตามบ้าน บางทีก็ไม่คิดค่าแรง นอกจากนั้นยังเป็นหมอดิน และซ่อมเครื่องเสียงได้ด้วย ปกติก็เห็น นายฝึกหัด เดินทางไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ส่วนมากจะไปเที่ยวคนเดียวทุกปี ค่ำไหนก็นอนนั่น กับรถจยย.ยามาฮ่า เบลล์ ซึ่งแกบำรุงรักษาอย่างดี โดยในครั้งนี้มีภรรยาตามไปด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *