เห็นบ้านแล้วยิ่งสงสาร แม่ลักนมกล่องให้ลูก ใช้ป้ายไวนิลทำฝาบ้าน อยู่กัน 10 ชีวิต

จากกรณีของ น.ส.นันท์ อายุ 51 ปี ได้ถูกผู้จัดการร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง แจ้งตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ให้มาจับกุม หลังขโมยนมกล่อง ราคา 13 บาท ไปทั้งหมด 3 กล่อง รวม 39 บาท โดยให้เหตุผลว่า… ต้องการนำนมกล่องไปให้ลูกกิน ตำรวจจึงรับผิดชอบจะช่วยจ่ายเงินค่านมกล่องให้ แต่ทางผู้เสียหายยืนยันที่จะดำเนินคดี เนื่องจากหญิงคนดังกล่าวเคยก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาแก่ น.ส.นันท์ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565 เวลา 10.40 น. ณ.ที่บ้านพักของ น.ส.นันท์ ในพื้นที่ ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พบว่าบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีสภาพเก่า ชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก ฝาบ้านทำด้วยผ้าไวนิล เพดานบ้านผุพัง หน้าบ้านมีรถจยย. สภาพเก่าจอดอยู่หลายคัน

ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับกำลังทำการซ่อมแซมรถ จยย. และมีสิ่งของเครื่องใช้ค่อนข้างเก่ากองอยู่หน้าบ้าน ส่วนที่หลังคาหน้าบ้านมีการนำเอาผ้าไวนิลมาทำเป็นหลังคา น.ส.นันท์ กล่าวด้วยความอิดโรยว่า บ้านหลังนี้ตนอาศัยอยู่กับพี่สาวคนละพ่อ อยู่กัน 10 คน แต่มีคนทำงานรับจ้างหาเงินเพียง 2 คนเท่านั้น ส่วนลูกสาวของตนเป็นเด็กพิเศษจะคลุกอยู่แต่ในห้องบนบ้าน ไม่ยอมออกไปไหน

ตนต้องหาข้าวหาน้ำมาให้ลูกกิน และต้องออกไปทำงานหาเงินมาเป็นค่าข้าว ต้องเฉลี่ยค่าน้ำค่าไฟกับคนในบ้านด้วย ส่วนรถจยย. ที่เห็นจอดอยู่หลายคันนั้น มีคนเอามาให้หลานชายซ่อม แต่ยังไม่มีเงินซื้ออะไหล่ จึงต้องจอดทิ้งเอาไว้ น.ส.นันท์ กล่าวอีกว่า… หลังจากถูกจับ ตนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวมา เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 17 ก.ค. 2565 ทำให้ดีใจมาก

ตนต้องขอกราบขอบพระคุณ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และ พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ที่ได้สั่งการอนุญาตให้ปล่อยตัวตนในครั้งนี้ ตนกราบขอโทษเจ้าของร้านสะดวกซื้อที่ตนได้ไปลักนมสดจำนวน 3 กล่องด้วย ที่ตนทำไปด้วยความรักลูกแต่ว่าไม่มีเงินที่จะซื้อให้ลูกกิน ตนสัญญาว่าต่อไปจะไปกระทำผิดแบบนี้อีกต่อไป จะทำตัวเป็นแม่ที่ดีในการเลี้ยงดูลูกสาวคนเดียวอย่างดีที่สุด

ซึ่งหลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวนี้ออกไปแล้ว ปรากฏว่า ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่ทราบข่าวได้ติดต่อเข้ามาหา น.ส.นันท์ เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว และได้มีประชาชนจากทั่วประเทศติดต่อมาที่ศูนย์วิทยุโพธิ์ทอง สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อขอทราบที่อยู่ของ น.ส.นันท์ เนื่องจากต้องการที่จะส่งสิ่งของ และเงินมาให้ในการช่วยเหลือ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *