ถั่วแระ เคลียร์ปมข่าวลือ ลูกสาวตัวจริงน้อยใจ ลั่นทำใจไว้แล้ว หากลูกไม่กลับไทย

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวตลกที่ลูกดกที่สุด สำหรับ ถั่วแระ เชิญยิ้ม และภรรยา น้าตุ่น ที่วันนี้เปิดตัวลูกๆ ทั้ง 5 คนเป็นครั้งแรก ซึ่งงานนี้ทำเอาหลายคนงงมาลูกๆ มาจากไหน ไหนจะมีข่าวว่าลูกแท้ๆ งอนจนถึงขั้นไม่ยอมกลับมาเมืองไทย งานนี้ได้พาครอบครัวมาเผยทุกประเด็น อาตุ่นมีลูกสาวคนเดียว อีก 5 มาได้ยังไง น้าตุ่น เด็กทั้ง 5 คนเป็นลูกของพนักงานที่ร้าน

พนักงานเราจะอยูากันนานเป็น 10-20 ปี พอเขาท้องเราก็มีหน้าที่อยู่รับส่ง ส่งเรียนหนังสือ แล้วเขาก็ทำงานให้เราไป เลี้ยงเป็นลูกเลยค่ะ นอนด้วยกันไปส่งโรงเรีบนทุกเช้า เย็นไปรับ แม่เขาพ่อเขาก็ทำงานให้เรา ลูกแท้ๆก็มีอยู่แล้ว แต่รับเลี้ยงอีก 5คน น้าตุ่น พนักอยู่กันมานานก็มีสามีมีท้อง เราก็บอกเดี๋ยวเลี้ยงที่ร้าน เราก็มีหน้าที่เลี้ยงดูแล

ถึงเวลาเข้าโรงเรียนเราก็พาไปส่ง ลูกสาวคนโตอายุเท่าไหร่แล้ว ถั่วแระ 35 ตอนรับน้องแพรมาเลี้ยง 16 ปีที่แล้ว เขาว่าไงบ้าง ถั่วแระ ไม่ได้มีปฏิกริยาอะไร ไม่ได้มีปัญหา เหมือนน้องเขาคนนึงเหมือนกัน เขาก็ช่วยดูแล สาเหตุที่ไปเรียนเมืองนอกเพราะงอน ถั่วแระ ไม่ใช่ เขาตั้งใจที่จะไปเรียน พอจบการศึกษาก็ไปฝึกงาน

ระหว่างฝึกงานก็ไม่ได้บอกเราเขาไปไหนมาไหน อยากเรียนภาษาอังกฤษเราก็ส่งให้เรียน พอเรียนไปสักพักเขาบอกจะไปเรียนเรื่องการแสดงอะไรก็ไปเลย ไม่กลับมาเลย ถั่วแระ กลับมาครับ ปีละครั้ง น้าตุ่น เขารู้จักเด็กๆ ทุกคน ถ้าเขามาเราจะให้ไปไหว้พนักงานทุกคนเลย เพราะรายได้ทุกอย่างมาจากพี่ๆเขา ที่เราส่งเขาเรียนต่างประเทศได้

และน้องๆคือลูกเขาคุณแม่ต้องดูแลต่อ ซึ่งเขาก็เข้าใจ ใช้ชีวิตอยู่อเมริกาเลย น้าตุ่น ใช่ค่ะ ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงยังไม่อยากกลับ แต่ตอนแรกบอกจะกลับ เขาจบโท เขาก็อยู่ที่นั่นต่อเลยหลายๆอย่าง ตอนนี้เป็นผู้กำกับสร้างฝันของเขา เขาอยู่ตรงนั้นสู้ด้วยตัวเอง พอเราส่งเขาเรียนจบก็ไม่ได้ส่งเขาแล้ว

เพราะส่งเค้าเรียนมันแพงมาก เป็นเงินเราที่เก็บเอาไว้ เขาบอกยังไม่กลับเสียใจมั้ย ถั่วแระ ไม่ครับ ทำตามที่หนูอยากฝัน ก็คุยกันปกติ น้าตุ่น เราก็มีงอนบ้าง แต่เรามีสิ่งเติมเต็ม ทุกวันเราต้องอยู่กับพวกเขา ถ้าเลือกได้อยากให้ลูกกลับมา น้าตุ่น อยากให้กลับมา มาสานฝันให้คุณพ่อบ้าง คิดถึงขนาดไหน น้าตุ่น บางทีวันนึงไลน์หายังไม่ตอบเลย

ไม่รู้เขายุ่งอะไรหนักหนา ไม่น้อยใจเรามีสิ่งเติมเต็มเด็กๆพวกนี้ ขอเว้นระยะห่างกับลูกสาว น้าตุ่น พี่คุยกับเขาแล้วไม่ถูกหู เขาไม่ตอบเราเราก็ไลน์ๆ ไม่ยอมตอบอีก แล้วบอกว่าเดี๊ยวหนูโทรกลับ เราก็บอกไม่หรอกจ๊ะขอรักษาระยะห่าง ตัวใครตัวมันความคิดใครความคิดมันก็ไม่ติดต่อกัน ไม่ได้ตัด ไม่ได้คุยกันหลายเดือนแล้ว เป็นห่วงขนาดไหน น้าตุ่น เป็นห่วงมาก

แต่ว่าเขาคงออาตัวรอดแหละ อยู่มาตั้ง 10 ปีแล้ว ถั่วแระ ลูกสาวคนนี้ ผมยังพูดกับตัวเองว่าเรารักลูกผิดไปหรือเปล่า ในการสั่งสอนของเรา สอนให้เขาแกร่ง สอนให้เขาแข็ง เขาถึงไม่กลัวเกรงใครเดินด้วยแข้งของเขาตลอดเวลา ไปเรียนเมืองนอกเมืองนาพ่อแม่ไม่ต้องยุ่งเลยเขาบริหารจัดการเองทั้งหมด ถ้าลูกสาวดูอยู่อยากบอกอะไร ถั่วแระ พ่อกับแม่ไม่ได้ตั้งอะไรมากมาย

เพียงอยากจะบอกว่าบางสิ่งบางอย่างที่พ่อคุยไปมันจูนเข้าหากันไม่ค่อยได้ ลูกจะมีแนวความคิดของลูกตลอดเวลา บางทีพ่อก็ไม่เข้าใจ แต่พ่อเข้าใจในระเบียบของคนไทยพ่อสั่งสอนลูก ถ้าการอยู่ใกล้กันมันน้อยไปก็ให้อภัยพ่อด้วย ถ้าอยากจะกลับหรือจะอยู่พ่อก็ไม่ว่าอะไร แต่อยากให้ลูกเข้าใจในตัวพ่อและแม่บ้างว่าเป็นห่วง น้าตุ่น แค่ห่วงเขา รู้ว่าเขาอยู่ได้ทำได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *