ตลกดังน้ำใจงาม แอนนา ชวนชื่น เปิดอาชีพสำรอง บอกเลยมีแต่รวยกับรวย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลกที่ได้เป็นที่รู้จักกันอย่างมาก สำหรับ แอนนา ชวนชื่น จากเด็กขัดสนิมตามอู่รถ ไต่เต้าจนได้ดีกลายเป็นตลกแถวหน้าเมืองไทย สร้างธุรกิจขนม เมนูเด็ด เค้กส้มอัลมอนด์ไร้แป้ง เค้กกล้วยหอมโรยชีส ชิฟฟ่อนมะพร้าวอ่อน บราวนี่ครีมชีส บราวนี่อัลมอนด์ช็อกชิพ บราวนี่นูเทลล่าดาร์กช็อกโกแลต เพื่อนๆ ดาราต่างกดไลก์ ขนาด บอย ปกรณ์ เอ่ยปากชมว่า อร่อย

นอกจากความฮาที่ไม่เป็นสองรองใคร เรื่องน้ำใจไมตรีก็ต้องยกนิ้วให้ แอนนา ชวนชื่น หรือ เอนก อินทะจันทร์ ตลกชื่อดัง เพราะทุกครั้งที่ไปทำงานเป็นต้องมีขนมนมเนยติดไม้ติดมือไปฝากทุกคนในกองถ่ายให้ได้อิ่มหนำกันอย่างถ้วนหน้า โดยเจ้าตัวก็ไม่ทันคาดคิดว่านั่นจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของอีกอาชีพทำเงินในนาม บ้านปู่แอน ที่เขาตั้งชื่อตามคำเรียกขานจากหลานๆ ของปู่แอน

ทุกครั้งที่ไปกองละครผมจะต้องไปซื้อขนมเจ้าที่อร่อยที่สุด ซื้อครั้งหนึ่งหมด 2,000-3,000 บาท ซื้อไปซื้อมาทีนี้คนที่ทำเขาเสีย ซึ่งเขาก็ไม่เคยบอกสูตรเราหรอก แต่แฟนผม เก๋ เกษร ศรีระชาติ ชอบสังเกต แล้วก็ไปเปิดดูในอินเตอร์เน็ตมาลองทำดูจนสูตรใกล้เคียงเขา คราวนี้เลยทำเอง ซึ่งพวกค่าวัตถุดิบก็เหลือแค่พันกว่าบาท ลดจากที่เคยซื้อเขาครึ่งหนึ่งเลย

พอไปให้คนที่กองถ่ายชิมก็ได้รับคำชมเยอะ อย่างบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ชอบมาก ถามว่าเอามาจากไหน ตอนแรกเราไม่บอกว่าทำเองเพราะไม่มั่นใจว่าอร่อยหรือเปล่า และอยากฟังความเห็นของคนกินจริงๆ ไม่อยากให้มาอวยกัน จนหลังๆ ยอมบอกก็มีหลายคนรบเร้าให้เปิดรับออร์เดอร์ทำขาย เราเลยทำ แอนนา เล่าถึงที่มาของธุรกิจใหม่ นอกเหนือจากสบู่สมุนไพร แอนเอง

ที่ทำขายมากว่า 2 ปี ขณะเดียวกันก็ให้แง่คิดว่า ความถนัด ใจรัก และรับฟัง คือสิ่งสำคัญของการทำธุรกิจ คนที่อยากทำธุรกิจต้องดูความถนัดของคุณ ถ้าทำอาหาร ขนม ก็ต้องมีสูตรของตัวเอง ถ้าจะเปิดอู่ซ่อมรถก็ต้องดูว่าคุณเป็นช่างฟิตหรือเปล่า ไม่อย่างนั้นถ้าลูกน้องลาออกไปงานมันก็จะค้างเติ่งไปต่อไม่ได้ คุณจะทำอะไรต้องเป็นอันนั้น

และต้องรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น อย่างทำอาหาร ขนม ก็ต้องฟังคนชิมเขาว่ายังไง อร่อยไหม ขาดตรงไหนจะได้เอามาปรับปรุง และการทำธุรกิจต้องใช้ระยะเวลา ไม่ใช่ทำ 1-2 เดือนไม่ดีแล้วก็เลิกไป ดั่งเช่นขนมของ บ้านปู่แอน ที่กว่าจะตัดสินใจทำขายก็ต้องใช้เวลา เพื่อให้มั่นใจว่าดีที่สุดแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *