เกิดมาเพิ่งเคยเจอ สาวโพสต์ ใบขับขี่หมดอายุ โดนปรับ 10,000

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sonya Thansirathanarom ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุเอาไว้ว่า… เกิดมาจึงเคยเจอ ใบขับขี่หมดอายุ โดนปรับ 10,000 บาท คุยกันได้แบบเมตตาเหลือต้องจ่ายค่าปรับ 5,000บาท อ่านเรื่องราวดู เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง หนูไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย หากมีผู้รู้ช่วยบอกทีค่ะ ก่อนที่ใบขับขี่จะหมดอายุ เราติดต่อขนส่งเพื่อต่ออายุใบขับขี่แล้ว อยู่ในระหว่างดำเนินการ แต่ถูกตำรวจจับ

แจ้งตำรวจไปแล้วว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ตำรวจก็ยืนยันต้องไปนอนคุกรอขึ้นศาลให้ศาลพิจารณาพิพากษา นี่เรากำลังคิดว่าศาลว่างขนาดนั้นเลยเหรอ นอนคุกเหมือนไปทำใครตายเลยเหรอ ถ้ามีเวลาก็ว่าจะไปนอนคุกอยู่นะ แต่เราไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น อาหารที่ฟาร์มหมดพอดี เกษตรกรรออาหาร โรงงานพึ่งจะผลิตเสร็จ เราก็รีบไปรับอาหาร

เราไม่ได้เพิกเฉยต่อการหมดอายุของใบขับขี่ ไม่ได้ตั้งใจจะทำผิดกฎหมาย แต่ยังไม่คิวอบรมสักที ไม่งั้นจะไปขนส่งทำไม ล่าสุดขนส่งให้ไปดำเนินการต่อวันจันทร์ที่ 11 นี้ คำถามคือตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เอาอะไรกับเกษตรกรหรือคนทำมาหากินหนักหนา เราส่งรถสิบล้อไปรับอาหารที่โรงงาน วิ่งรถเปล่าไปรับอาหาร ทะเบียนรถไม่ได้ขาด

รถไม่มีสิ่งผิดกฎหมายอะไรเลย ไม่ได้ขับความเร็วเกิน ไม่ได้แช่ขวา มีเฉพาะใบขับขี่คนขับหมดอายุประเด็นเดียวเท่านั้น โดนปรับ 5,000บาท แถมเขียนข้อหาในใบสั่งบิดเบือนไปจากความเป็นจริงด้วย จริงๆ แค่ตักเตือนหรือปรับ 1,000 บาท ก็เยอะมากแล้วมั้ง เขาสำนึก และตระหนักถึงความผิดอยู่แล้ว

แต่นี่คือปรับ 5,000 เกินไปนะ ด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ #ฝากไว้ให้คิดและเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่ได้อ่านเรื่องราวมาจนถึงตอนนี้ #ค่าปรับแพงกว่าที่คิดไว้มาก

โพสต์ดังกล่าว…

ที่มา: Sonya Thansirathanarom

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *