สุดฮือฮา ภาพถ่ายหลวงพ่อบึงสามพัน แยกร่าง 8 องค์ คนถ่ายยืนยัน ไม่ได้แต่งภาพจริงๆ

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 กลายเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมาก หลังปรากฏภาพถ่ายพระพุทธรูปแยกร่าง ปรากฏให้เห็น 8 องค์ หลังช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวอำเภอบึงสามพัน โดย นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ได้ไปทำพิธีอัญเชิญหลวงพ่อบึงสามพัน พระคู่เมืองชองชาวอำเภอบึงสามพัน เพื่อมาประกอบในพิธีสมโภช หลวงพ่อบึงสามพัน

ซึ่งภาพที่ปรากฏ คือมีพระ 1 รูป ทำการอุ้มองค์พระหลวงพ่อบึงสามพัน แต่กลับปรากฏ พระพุทธรูปองค์ดังกล่าว แยกร่างพุ่งออกไปทางด้านหน้า ถึง 8 องค์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในวัดคงสมโภชน์ ตำบลบ้านโภชน์ อำเภอหนองไผ่ ซึ่งหลังปรากฏภาพ ก็ได้มีการแชร์กันในหมู่กำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ต่างเชื่อเกิดจากปาฏิหาริย์ ที่หลวงพ่อแสดงให้เห็น ส่วนผู้ที่ถ่ายภาพดังกล่าวเอาไว้ได้คือ นายสุดใจ ชื่นชม อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลกันจุ อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

ซึ่งเดินทางไปร่วมพิธีอัญเชิญพระในช่วงเช้า ขณะเจ้าตัวยืนยัน ถ่ายรูปเอาไว้หลายรูป แต่ก็ไม่ได้เห็นความแปลกอะไร กระทั่งเสร็จพิธี ก็เดินทางกลับบ้าน พอเปิดรูปดู ก็ถึงกับตกใจกับภาพที่เห็น จึงทำการส่งต่อให้คนรู้จัก สำหรับ หลวงพ่อบึงสามพัน ถือเป็นพระเก่าแก่ พบครั้งแรกในแหล่งน้ำบึงสามพันล่าง เมื่อราว 100 ปี และ งานพิธีสมโภช ครั้งนี้ได้จัดขึ้นหลังจากที่ไม่ได้มีการจัดพิธี มานานราว 12 ปี แล้ว

จากการสอบถาม นายสุดใจ ชื่นชม อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลกันจุ เผยว่า ตนเองเป็นคนถ่ายภาพเอง โดยถ่ายเมื่อเช้า ตอน 06.00 น.ขณะไปร่วมงานอัญเชิญ ที่วัดคงสมโภชน์ โดยใช้กล้องมือถือถ่าย ไม่ได้เปิดใช้เอฟเฟคอย่างใด ซึ่งตนเองถ่ายภาพตรงจุดนี้ ไว้ภาพเดียว แต่จุดอื่นถ่ายไว้เยอะ โดยภาพอื่นก็ไม่เป็น มีภาพเดียวที่เป็น

คนที่เห็นภาพต่างพากันตะลึง เหมือนปาฏิหาริย์ ส่วนตัวเชื่อว่าเกิดปาฏิหาริย์จากหลวงพ่อบึงสามพัน ที่ชาวบึงสามพันนับถือ มีความศักดิ์สิทธิ์มาก หากตนผ่านมาเมื่อไหร่ ต้องแวะมากราบไหว้ทุกครั้ง ซึ่งหลังเกิดเรื่องฮือฮา ก็มีคนขอภาพจากตนกันเยอะ ยืนยันไม่มีการใช้เอฟเฟกต์หรือโกหกหลอกลวง เชื่อเกิดจากปาฏิหาริย์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *