ชะตาขาด จุดจบแก๊งเงินกู้ เจอวัยรุ่นเจ้าถิ่นยิงถล่ม ร่วงรถ จยย.ดับ 1 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. 2565 ร.ต.อ.ณัฐพล พ่อสาร รองสว.(สอบสวน) สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนเลียบแม่น้ำโขง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม พ.ต.ท.วิศิน พิมพ์พะวงษ์ รอง ผกก.ป. แพทย์เวรรพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ชุดสืบสวนสภ.ธาตุพนม พฐ.ภ.จว.นครพนม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างนาวาธาตุพนม

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณประตูโขง ใกล้กับด่านตม. พบศพนายพลพล พันลำ อายุ 20 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีน 3 ส่วน นอนหงายเสียชีวิตอยู่ริมฟุตปาธ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่สีข้างซ้าย 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายพิทยา กลิ่นขจร วัย 33 ปี ชาวจ.อุทัยธานี มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ และมีรอยถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม พบรถจยย. ฮอนด้า ฟอร์ซ่า 350 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำห่างจากจุดพบศพ 50 เมตร

พบปลอกกระสุนปืน 4 นัด ตกอยู่กลางถนน จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ถูกกระสุนปืนยิงที่กระจกด้านข้าง 1 คัน และรถยนต์อีก 1 คัน ถูกกระสุนยิงเข้าที่กระจกหลังแตก ได้รับความเสียหาย จากการสอบสวนทราบว่านายพลพล ผู้ตายกับนายพิทยา คนเจ็บ ทั้งคู่เป็นลูกน้องนายทุนเงินกู้นอกระบบ มาเช่าบ้านอยู่กับเพื่อนอีกหลายคนในซอยใกล้ที่เกิดเหตุ โดยทั้งคู่ทำหน้าที่เก็บเงินกู้รายวันส่งนายทุน ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ไปนั่งดื่มเหล้าที่ผับแห่งหนึ่งกับเพื่อนรวม 3 คน

เมื่อเที่ยงคืนผับปิดทั้งหมดจึงซื้อเหล้ามาดื่มกินต่อที่ริมเขื่อนแม่น้ำโขง ระหว่างนั่งร่วมวงพบกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน 1 ในคนร้ายได้ใช้ไม้ฟาดเข้าที่ศีรษะนายพิทยา จนเลือดอาบ และรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ ก่อนที่กลุ่มคนร้ายวิ่งหลบหนีไปในความมืด

ต่อมานายพลพล ผู้ตายได้ขี่รถจยย. พานายพิทยา คนเจ็บไปทำแผลที่โรงพยาบาล ระหว่างนั้นกลุ่มวัยรุ่นยังยกพวกไปรุมชกต่อยกลุ่มผู้ตายที่หน้าห้องฉุกเฉิน หลังก่อเหตุพากันวิ่งหนี หลังเหตุการณ์สงบผู้ตายจึงวนกลับมาเอารถจยย. จะขี่กลับบ้าน และได้ชักชวนนายพิทยา คนเจ็บออกไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อนำกลับมารับประทานที่ห้องพัก

ขณะขี่รถจยย. ผ่านจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน รอดักซุ่มอยู่ที่ศาลาริมฝั่งแม่น้ำโขงจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ก่อเหตุลงมือทำร้ายทั้งคู่ โดย 1 ในกลุ่มคนร้ายได้ชักอาวุธปืนสาดกระสุนใส่รถ จยย. ของผู้ตาย 4 นัด จนล้มคว่ำ ซึ่งคมกระสุนเจาะที่สีข้างนายพลพล จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

หลังก่อเหตุกลุ่มคนร้าย ได้พากันขับรถแยกย้ายกันหลบหนีไป หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนสภ.ธาตุพนม ได้ไล่เช็กกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณด่านตรวจตม. เพื่อหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย และมือปืนที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งได้เบาะแสสำคัญและพอจะรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *