วัยรุ่นแห่ดูแน่น สนามแข่งรถเด็กแว้น ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน แถมทำเงินให้จังหวัด

วันที่ 2 ก.ค. 2565 ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศบาลนครตรัง เปิดการแข่งขันมอเตอร์ไซต์ทางเรียบเพื่อการกุศล กะพังโรดเรชซิ่ง 65 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 ก.ค. 2565 ที่สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ซึ่งจัดขึ้นโดย นายชนินวิทย์ สินไชย ประธานชุมชนกะพังสุรินทร์ โดยมีนักซิ่งจากหลายจังหวัดเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ท่ามกลางบรรยากาศประชาชนเดินทางกันมาชมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมากนับหลายพันคน

สำหรับการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 14 รุ่น ได้แก่ รุ่นเวฟ มือใหม่, รุ่นเสฟ ดาวรุ่ง, รุ่นเวฟ มืออาชีพ, ออโตเมติก มือใหม่, ออโตเมติก ดาวรุ่ง, โซนิค ดาวรุ่ง, โซนิค มืออาชีพ, 129 cc.2 จังหวะ ดาวรุ่ง, 129cc.2จังหวะ มืออาชีพ, 115cc.บังลม 4 จังหวะดาวรุ่ง, รอยัลบังลม 2 จังหวะ ดาวรุ่ง, สปอร์ดโปรดักชั่น 2+4 จังหวะ มืออาชีพ, เวฟ มือใหม่ เก็บตกขวัญใจกะพังสุรินทร์ ที่สุดของอู่ ซุปเปอร์โอเพ่น 2+4 จังหวะมืออาชีพ

ผู้ที่สนใจเข้าชมสามารถซื้อบัตรเข้าชมในราคา 100 บาท และรายได้บางส่วนจะมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนในสังกัดเทศบาลนครตรังต่อไป ดร.สัญญา กล่าวว่า ตามนโยบายที่ตนต้องการจะรื้อฟื้น การแข่งขันกะพังโรดเรชซิ่ง ขึ้นมาใหม่ หลังจากที่หยุดไปประมาณ 40 กว่าปี ปกติสนามแข่งสระกะพังสุรินทร์ถือเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ การรื้อฟื้นครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในจ.ตรัง ทำเงินสะพัดหลักล้านบาท ให้นักแข่งทั่วประเทศมารวมตัวกัน สามารถประชาสัมพันธ์ จ.ตรังให้คนได้รู้จักมากขึ้น

ต่อไปในอนาคตอาจจะมีการจัดการแข่งขันเรือพาย ทำม่านน้ำเต้นระบำกำลังจะดำเนินการเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั้งวัยรุ่นหรือผู้ที่ชื่นชอบในการแข่งรถ ก็จะได้มีพื้นที่ในการแข่งขัน โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ด้านนายอาทิตย์ แสงจันทร์ หรือ โกเจ อายุ 24 ปี ผู้ร่วมแข่งขัน กล่าวด้วยว่า ตนเป็นช่างซ่อมรถในร้านซ่อม แต่มีความชอบเรื่องการแข่งรถตั้งแต่ช่วงที่ยังเป็นเยาวชน แต่ก็เลิกไปก่อนจะกลับมาแข่งที่นี่สนามแรกถือเป็นการเตรียมความพร้อมสู่สนามต่อไป

เป็นการเก็บรายละเอียดรถว่าเป็นอย่างไรบ้าง จะสู้ได้หรือไม่ แต่ก็ไม่ได้มีความกังวลอะไรตนรู้สึกดีใจที่มีการแข่งขันที่นี่อีกครั้ง ถือเป็นสนามในตำนานซึ่งปิดไปนานแล้ว ก็ดีใจที่เปิดอีกครั้งหนึ่งเป็นการแข่งขันที่ท้าทาย สนับสนุนให้แข่งขันตามสนามแข่ง ไม่แนะนำแข่งกันเองบนถนนมันอันตรายเสียแล้ว เสียเลย แต่หากแข่งในสนามนั้นระบบความปลอดภัยมีพร้อมแน่นอน

ส่วนนายอารุณ ขุนสิทธิ์ อายุ 60ปี อดีตนักแข่ง กล่าวว่า ตนเคยแข่งสนามนี้เมื่อปี 2521 หรือ 44 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเป็นแชมป์ ที่ผ่านมางานแข่งรถจะจัดเป็นงานประจำปีแต่ก็หยุดไป หลังกลับมาเปิดครั้งนี้ก็รู้สึกดีใจมากมาก ไม่สนับสนุนให้แข่งบนท้องถนนเพราะอันตรายและผิดกฎหมายด้วย สร้างความเดือดร้อนต่อผู้ปกครองด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *