ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี น้องมายด์ เผยยอดบริจาคเพียงข้ามคืน ตอนนี้ได้เรียนต่อแล้ว

จากกรณีที่ น.ส.บุษยา ขลังวิเชียร หรือน้องมายด์ อายุ 15 ปี ชาว ต.ถ้ากระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ประสบปัญหาพ่อแม่แยกทางกัน ต้องอาศัยอยู่คนเดียวในบ้านเล็กๆ และไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากไม่มีผู้ปกครองพาไปสมัคร แต่เมื่อลุงพาไปสมัครตอนหลังปรากฏว่านักเรียนเต็มแล้ว จึงไม่ได้เรียนต่อ

ทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่าทางโรงเรียนไม่รับ ทางโรงเรียนถูกต่อว่าสร้างความเสียหาย และความไม่สบายใจให้กับโรงเรียนอย่างมาก สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2565 ณ.โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม โดยโรงเรียนชี้แจงว่าข่าวเรื่องของน้องมายด์มีความคลาดเคลื่อนที่ว่าโรงเรียนไม่รับนั้น ไม่ใช่ไม่รับ แต่ต้องดำเนินการตามระเบียบการรับนักเรียน

ในปัจจุบันน้องมายด์เข้าเรียนต่อแล้ว โดยคณะครูยังยืนยันว่าจะเร่งช่วยกันสอนน้องมายด์ให้เรียนตามเพื่อนให้ทันด้วย สำหรับยอดบริจาคผ่านบัญชี น.ส.บุษยา ขลังวิเชียร และนายสุพรรณ เกตุพงษ์ หมายเลขบัญชี 661-6-76466-4 ขณะนี้ยอดพุ่งขึ้นไปเป็นเงิน 513,715 บาทแล้ว

โดยเงินในบัญชีนี้จะต้องลงชื่อเบิก 2 คนถึงสามารถเบิกได้ และจะต้องมีคณะกรรมการขึ้นมาช่วยดูแลอีก 1 คณะ เพื่อให้การใช้เงินเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ใจบุญที่บริจาคมาให้เป็นทุนการศึกษา นอกจากนี้ยังมีผู้ใหญ่ที่ต้องการอุปการะน้องมายด์ โดยจะส่งเรียนจนจบระดับปริญญาตรีอีกด้วย

น้องมายด์ บอกว่า… ขอขอบคุณคณะอาจารย์ที่เมตตาจนได้เข้าเรียน ขณะนี้ได้เข้าเรียนตามที่ปรารถนาแล้ว และยังขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่ให้การสนับสนุนมาจนได้เงินจำนวนมาก ตนจะตั้งใจเรียนตามที่ผู้ใจบุญต้องการ และจะเรียนให้จบ เพื่อให้ทุกท่านได้ภาคภูมิใจที่ช่วยเหลือมา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *