หลงเสน่ห์เมืองไทย คู่รักญี่ปุ่นตัดสินใจ ลาออกงานที่ทำมา 12 ปี เพื่อมาอยู่ไทย

ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ โดดเด่นทั้งด้านอาหาร สถานที่และวัฒนธรรม หากชาวต่างชาติได้ลองสัมผัสแล้วต้องตกหลุมรักไปทุกราย สำหรับคู่รักชาวญี่ปุ่นคู่นี้ก็เช่นกัน ที่ตัดสินใจลาออกจากงานที่ทำมานานกว่า 12 ปี เพื่ออยู่เมืองไทยต่อ โดยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เพจ Reina in Thailand-เรนะ ของ เรนะ และ ฮิโร คู่รักชาวญี่ปุ่นที่อยู่เมืองไทยมานาน โพสต์ว่า…

ได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัทญี่ปุ่นที่ทำงานมา 12 ปี หลังทางบริษัทเรียกตัวให้กลับไปทำงานที่ญี่ปุ่นต่อ โดยฮิโรย้ายมาทำงานที่เมืองไทยตั้งแต่ปี 2015 ส่วนเรนะย้ายมาอยู่ไทยได้ 2 ปีกว่า ระหว่างที่อยู่เมืองไทย ทั้งคู่ได้ทำ Vlog แนะนำการท่องเที่ยวไทยให้คนญี่ปุ่นได้รู้จัก เผยแพร่ผ่านยูทูบและเพจเฟซบุ๊ก

ระหว่างทาง เรนะและฮิโรได้พบประสบการณ์ดี ๆ และเพื่อนคนสำคัญมากมาย ได้สัมผัสและรู้จักเสน่ห์ของเมืองไทยมากขึ้น เมื่อฮิโรได้รับคำสั่งจากบริษัทแม่ให้กลับไปทำงานที่ญี่ปุ่น ทั้งคู่ได้ปรึกษากันว่า อยากจะอยู่เมืองไทยต่อ จึงตัดสินใจบินกลับไปที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำเรื่องลาออก พร้อมทั้งเผยว่า… แม้ว่าจะลาออกแล้ว แต่ทั้งคู่ไม่ได้ทำงานเป็นยูทูบเบอร์แบบเต็มตัว ดังนั้นก็จะมองหางานทำที่เมืองไทย และจะตั้งใจเรียนภาษาไทยให้มากขึ้น

เราตัดสินใจที่ลาออกจากบริษัทญี่ปุ่นและอยู่เมืองไทยต่อค่ะ นี่คือการตัดสินใจไม่ง่าย แต่เราสองคนไม่ลังเลกันค่ะ จริง ๆ ทั้งสองคนไม่ได้เลือกตัวเองที่มาเมืองไทยตอนนั้นค่ะ แต่ในชีวิตที่เมืองไทยเราชอบเมืองไทยเรื่อย ๆ จนตัดสินใจลาออกจากบริษัทญี่ปุ่นที่ฮิโรทำงาน 12 ปีค่ะ ต่อจากนี้ก็อยากจะพยายามเรียนภาษาไทยให้มากขึ้นและทำคลิปให้ดีขึ้นเพื่อที่จะแชร์เสน่ห์ของเมืองไทยค่ะ

ฝากดูแลติดตามชีวิตคู่รักคนญี่ปุ่นของเราด้วยค่ะ รักเมืองไทยขนาดนี้ หากใครอยากเข้าไปสนับสนุนหรือให้กำลังใจทั้งคู่แล้ว สามารถเข้าไปที่เพจเฟซบุ๊ก ยูทูบ หรืออินสตาแกรม ได้เลย

ที่มา: Reina in Thailand

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *