น้ำตาท่วมวัด สุดท้ายเค้าก็ไม่มา เผาศพยายสูญเงินแสน ไร้เงาลูกชายกลับมาบวชให้

จากกรณีของ นางพิน อายุ 67 ปี ชาวบ้านใน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้ผูกคอเสียชีวิตในบ้านตัวเอง หลังลูกสาวและญาติๆ เชื่อว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน 367,500 บาท โดยผู้ตายทั้งหยิบยืมเพื่อนบ้านและนำบ้านไปจำนอง ทำให้เกิดความเครียด

แต่สุดท้ายตำรวจพบว่า ลูกชายเป็นคนโทรมาให้แม่โอนเงินไปให้ ไม่น่าจะเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่อย่างใด ขณะเดียวกันลูกชายที่ทำงานอยู่ไต้หวัน บอกว่าจะบินมาบวชหน้าไฟและร่วมงานศพแม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 25 มิ.ย. 2565 ญาติๆ และชาวบ้านได้เคลื่อนศพ นางพิน ไปยังเมรุเพื่อทำพิธีฌาปนกิจ ท่ามกลางความเสียใจของญาติๆ โดยตอนนี้ชาวบ้านเชื่อแล้วว่า ลูกชายผู้เสียชีวิตสั่งให้แม่โอนเงินหลายแสนบาท จนแม่เครียด และผูกคอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้าทั้งลูกสาว และญาติต่างพากันร้องไห้ระงมไปทั่ว ขณะที่ช่วงพิธีฌาปนกิจศพ ลูกสาวของ นางพิน ถึงกับเป็นลมฟุบลงไป ชาวบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ส่วนลูกชายที่บอกจะกลับมานั้น ก็ไม่พบแต่อย่างใด

ขณะที่ นายอั๋น อายุ 65 ปี พ่อของสามเณรบวชหน้าไฟ เปิดเผยว่า… ส่วนตัวแล้วครอบครัวตนรู้จักผู้เสียชีวิตมานาน ตั้งแต่ตนเรียนอยู่ ม.2 การที่ให้ลูกบวชหน้าไฟให้เพราะครอบครัวเรานับถือกันเป็นญาติ และเพื่อตอบแทนบุญคุณที่ผู้ตายเคยเลี้ยงดูเราและลูกเราตั้งแต่เล็ก เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้น ด้าน ด.ช.พล อายุ 14 ปี เณรบวชหน้าไฟ กล่าวสั้นๆ ว่า… การที่บวชหน้าไฟให้ยายก็เพื่ออยากจะให้ยายไปสู่สุขติและมีความสุข

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *