ทัวร์ลงอีก กระต่าย ครูไพบูลย์ โชว์กินผัดเผ็ดแลน เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง

จากกรณีของวันที่ 22 มิถุนายน 2565 นักร้องสาว กระต่าย และครูไพบูลย์ ได้ลงคลิปในเพจเฟซบุ๊ก กระต่าย พรรณนิภา Fanpage ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.4 ล้านคน เป็นคลิประบุว่า… #กระต่ายกินผัดเผ็ดแลนครั้งแรก แซ่บมากกก โดยในคลิปเป็นเสียงบรรยายของครูไพบูลย์ เล่าเรื่องราวการทำเมนูเด็ดการทำส้มตำ กินคู่กับผัดเผ็ดแลน

โดยที่สามีเป็นคนบรรยายตลอดคลิป ตั้งแต่คำแรกที่ชิม ซึ่งสามีก็บอกว่ามันเด้ง กรุบ ๆ เหมือนไก่ หนังมันเหนียว แต่ก็แซ่บนะ หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็มีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก บ้างมองว่าน่าอร่อย บ้างก็ไม่นึกว่าสมัยนี้จะยังหาแลนมากินได้อยู่

เพราะเคยล่าสุดก็ตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก และมีอีกไม่น้อยที่ไม่รู้ว่าแลนคืออะไร จนหลายคนเข้ามาอธิบายว่ามันคือ ตะกวด ซึ่งคล้ายๆ ตัวเงินตัวทอง จากนั้น เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Beauty Clinic. มีการแคปภาพจากคลิปดังกล่าว พร้อมระบุว่า…

แลน หรือตะกวด เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 40 ตาม พ.ร.บ.สงวนคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 17 ห้ามมิให้ผู้ใดครอบครองสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต ระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ

ทำให้โลกออนไลน์บางส่วนเกิดคำถามว่า กรณีนี้ กระต่าย และสามี จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมยังวิจารณ์ว่าทั้งคู่ไม่ควรมาโพสต์คลิปเมนูอาหารจากสัตว์คุ้มครองแบบนี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถ้าครูไพบูลย์กับกระต่ายทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองคงจะไม่เอามาทำอาหารแน่นอนจ้า

ที่มา: Red Skull Beauty Clinic, กระต่าย พรรณนิภา Fanpage

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *