เปิดใจกำนัน หลังภรรยาพร้อมพี่สาว ยอมคืนที่ 6 ไร่ให้ยายเรียบร้อย

จากกรณีของคุณยาย ชวร ซ่อนกลิ่น อายุ 67 ปี หมู่ 14 บ้านละเบิก ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ถูกภรรยาและพี่สาวกำนันในพื้นที่ เข้าไปทำกินบนที่ดินของตัวเองจำนวน 6 ไร่ จากที่ดิน 15 ไร่ แต่ไม่ยอมออกจากพื้นที่ ทั้งที่มีการรังวัดที่ดินแล้วชัดเจน พยายามเจรจาหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ เพราะผู้บุกรุกไม่ยอมออกจากพื้นที่ พร้อมกับท้าให้ไปฟ้อง

แต่ยายมีฐานะยากจน ไม่มีปัญญาจะหาเงินไปจ้างทนายไปฟ้องได้ ร้องต่อศูนย์ดำรงธรรม แต่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ สุดท้ายต้องมาร้องสื่อให้ช่วยเหลือ ความคืบหน้าล่าสุดที่ห้องประชุมอำเภอบ้านด่าน หลังจาก น.ส.ลักขณา สีหะมาตร นายอำเภอบ้านด่าน , นายพิพัฒน์ วงศ์ทองเจริญ นายก อบต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ได้เชิญนางนิตยา สจ๊วต อายุ 59 ปี พี่สาวกำนัน และนางประหยัด ชะรุงรัมย์ อายุ 57 ปี ภรรยากำนันมาร่วมเจรจากันอีกครั้ง โดยพี่สาวและภรรยากำนัน ยอมคืนที่ดินให้แบบไม่มีข้อแม้ นางชวร กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้ที่ดินมรดกของพ่อคืนกลับมาโดยที่ไม่ต้องฟ้องร้อง เป็นเรื่องถึงโรงถึงศาล ขอขอบคุณนายอำเภอ กำนัน และพี่สาว ภรรยากำนัน ที่รู้ถึงคนจน หลังจากนี้จะไปทำบุญที่ได้ที่นาคืน

ขณะที่นายเจรียง ชะรุงรัมย์ กำนันต.ปราสาท กล่าวว่า… จากการสอบถามพี่สาว และภรรยากำนัน บอกว่า สาเหตุที่ไม่ยอมคืนที่นาให้ เพราะตอนนั้นได้ไปซื้อที่ดินแปลงติดกันกับยายชวร แล้วคนขายชี้แนวเขต ไปตามนั้น จึงเข้าทำกินมาโดยตลอด แต่ไม่มีใครมาคัดค้านระหว่างทำกินมานานกว่า 15 ปี ทั้งนี้ต้องขอโทษยายเจ้าของที่ดิน ที่ทำให้ไม่สบายใจ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *