รวบแล้ว หนุ่มบุกเดี่ยวชิงทอง อ้างลงทุนบิตคอยน์เจ๊ง โดนจับหลังก่อเหตุเพียง 11 ชม.

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2565 เวลา 13.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6, พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.สน.พระราชวัง พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.6 แถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายมนตรี สังข์มี อายุ 34 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์​ร้านทองบ้วนหลี (ชมพู)​

พร้อมของกลาง ทองรูปพรรณ จำนวน 30 เส้น น้ำหนักรวม 60 บาท กระเป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ รวมมูลค่ากว่า 1,800,000 บาท ชุดที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และแผ่นป้านทะเบียน 578 ชัยนาท โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณปากซอยเจริญนคร 34 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า… หลังจากคนร้ายก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิเคราะห์ข้อมูลแผนประทุษร้ายในครั้งนี้จนกระทั่งสามารถสืบสวนทราบตัวผู้ก่อเหตุคือนายมนตรี และมีพยานหลักฐานเพียงพอที่ทราบว่าคนร้ายนี้ได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในพื้นที่ บ้านพักในซอยเจริญนคร34 จึงนำกำลังไปตรวจสอบและพบตัวนายมนตรี ที่บริเวณปากซอยเมื่อเวลา 03.40 น. ควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนถาม นายมนตรี ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยวันเกิดเหตุนายมนตรี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดไว้บริเวณฝั่งตรงข้ามห้างทอง และเข้าไปก่อเหตุ จากนั้นหลังเกิดเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปจอดซ่อนไว้ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 7 ก่อนจะหลบหนีกลับมาที่บ้านพัก ภายในซอยเจริญนคร34 จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้

ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เกิดจากความเครียดเรื่องการเงิน และการลงทุนบิตคอยน์ แม้จะมีเงินเก็บในบัญชีแต่ก็ลงมือก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป สำหรับคดีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนและจับกุมผู้ต้องหาหลังก่อเหตุได้ออย่างรวดเร็ว เพียงแค่ 11 ชั่วโมงเท่านั้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *