เผยโฉมหน้าลูกเขย ปัญญา ลูกรักใครพ่อก็รักด้วย กว่าจะผ่านด่านได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้สืบสกุลคนดังในวงการบันเทิงที่เข้าพิธีงานมงคลไปล่าสุด น้ำทอง ปานฝัน นิรันดร์กุล ลูกสาวสุดที่รักของ ปัญญา นิรันดร์กุล บิ๊กบอสแห่งเวิร์คพอยท์ ที่เข้าสู่ประตูวิวาห์กับแฟนหนุ่มนักธุรกิจ โอดิน อย่างชื่นมื่น โดยทั้งคู่นั้นอาจใช้เวลาคบหากันได้ไม่นานแต่ความเชื่อมั่นในรักกลับเปี่ยมล้น

ถึงขั้นวางแผนแต่งงานกันภายใน 3 ปี ภายใต้เงื่อนไขที่ยากยิ่งว่า เราจะช่วยกันเก็บเงินเพื่อจัดงานแต่งงานด้วยตัวเอง ช่วยกันเก็บเงินไว้แต่งงานว่าเครียดมาแล้ว แต่ยังไม่เท่าทำให้ว่าที่พ่อตาเปิดใจยอมรับในตัวว่าที่ลูกเขยปฏิบัติการพิชิตใจคุณปัญญาจึงต้องอาศัยความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง

ตั้งแต่โค้ชใหญ่ คุณแม่แอ๊ว วาสนา นิรันดร์กุล พี่สาวและพี่เขยทั้งสอง คุณน้ำตาล ปานวาดและคุณอมรฤทธิ์ พูลสวัสดิ์รวมทั้งคู่ของคุณน้ำหอม ปานตาและคุณพงศกรดาวเรือง ซึ่งต่างมีประสบการณ์ฝ่าด่านคุณพ่อผู้ขึ้นชื่อเรื่องหวงลูกสาวที่สุดเช่นคุณปัญญามาแล้ว น้ำทองเป็นลูกสาวคนเล็ก

คุณพ่อหวงที่สุด ส่วนคุณแม่รับรู้ว่าเราสองคนคบกันและช่วยกันเก็บเงินแต่งงานอยู่ ท่านพยายามเกริ่นเรื่องเราให้คุณพ่อรับทราบ คุณพ่อรับทราบทุกอย่างแต่ตั้งใจที่จะทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นค่ะ สิ่งเดียวที่จะทำให้คุณพ่อยอมคลายลูกสาวจากอ้อมอกได้คือ โอดินต้องพิสูจน์ตัวเองให้คุณพ่อเห็นว่าจะดูแลน้ำทองได้จริง และแล้วสองหนุ่มต่างวัยจึงได้มาพบหน้ากันครั้งแรก เมื่อครอบครัวคุณโอดินมาพบคุณปัญญาที่บ้านพร้อมด้วยผู้ช่วยคนสำคัญคือ

ผู้ใหญ่ฝ่ายชายที่จะเป็นคนทาบทามสู่ขอแก้วตาใจของคุณปัญญาซึ่งก็คือ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่สนิทสนมกับครอบครัวผมมาก ท่านแนะนำว่าเราต้องไปแบบไม่ธรรมดา ต้องมีพานส้มใหญ่ 2 พานและขบวนรถอีก 3 คันมาสู่ขอด้วย คุณโอดินเล่าย้อนบรรยากาศวันนั้นให้ฟัง ทว่าเมื่อไปถึงบ้านนิรันดร์กุลย่านรังสิตแล้ว คุณปัญญาใจแข็งไม่ยอมลงมาพบ ฟาก อ.เฉลิมชัยก็ไม่ยอมก้าวเข้าประตูเช่นกัน

ถ้าเจ้าของบ้านไม่ออกมาต้อนรับ เป็นวันที่เครียดที่สุดในชีวิตเลยค่ะ เสียน้ำตาไปไม่รู้กี่รอบสองสิงห์ดูเชิงกันอยู่อย่างนั้น จนคุณแอ๊วกระซิบบอกสามีว่าคุณกนกวัลย์ ภรรยาของ อ.เฉลิมชัยมาด้วย เท่านั้นเองคุณปัญญาถึงยอมลงมานั่งเจรจาด้วยอย่างยินดี เพราะเป็นที่รู้กันว่าคุณกนกวัลย์ไม่ใคร่ได้เปิดเผยตัวมากนัก และเป็นที่เกรงใจของ อ.เฉลิมชัยที่สุด

เมื่อเธอสู้อุตส่าห์เดินทางไกลจากเชียงรายมาถึงบ้านนิรันดร์กุลด้วยตนเองคุณปัญญาจึงถือว่าเป็นการให้เกียรติอย่างสูง ผู้ใหญ่สองฝ่ายเจรจากันเอง โดยที่เราสองคนนั่งลุ้นอยู่อีกห้องหนึ่ง แต่คุณแม่น้ำทองแอบมาเล่าให้ฟังว่า ไม่ได้คุยเรื่องสู่ขอเลย คุยแต่เรื่องสัพเพเหระทั่วไป แต่อย่างน้อยการพบกันของผู้ใหญ่ครั้งนั้น ถือเป็นการส่งสัญญาณไฟเขียวจากคุณพ่อปัญญาแบบเจ้าตัวไม่เสียฟอร์ม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *