ทำความรู้จัก เนย ปภาดา ประวัตินางเอกสายบู๊ แห่งวิกหมอชิต

เชื่อได้เลยว่าหลายคนยังคงจำได้ดี สำหรับดาราหญิงฉายา นางเอกนักบู๊ แห่งช่อง 7 ซึ่งหลังจากเธอได้เผยข่าวดีเรื่องการตั้งท้องไปแล้ว ล่าสุด เนย ปภาดา ก็ได้คลอดบุตรสาวหน้าตาน่ารักน่าชังเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมีแฟนคลับ และเพื่อนพ้องในวงการเข้ามาร่วมแสดงความยินดีอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

สำหรับ เนย ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ เกิดเมื่อวันพุธที่ 7 กันยายน 2537 จังหวัดชัยภูมิ แต่เติบโตมาที่เมืองโคราช ที่มาของชื่อ เนย มาจากมีพี่สาวชื่อ นุ่น ซึ่งตอนที่คุณแม่ท้องเคยถามพี่สาวว่าอยากให้น้องชื่ออะไร พี่สาวจึงตั้งชื่อนี้ให้ ครอบครัวของ เนย ปภาดา เป็นข้าราชการทั้งหมด ไม่มีใครมาทางสายบันเทิงเลย

แต่ถึงอย่างนั้นก็เลี้ยงดูเธอมาให้มีอิสระกับการใช้ชีวิต พร้อมทั้งสนับสนุนความชอบของเธออย่างเต็มที่ เรียกว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ ด้านการศึกษา สาวเนยจบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสุรนารีวิทยาคม จังหวัดนครราชสีมา และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการละคร เอกการแสดง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ซึ่งระหว่างเรียน เธอก็เป็นนักกิจกรรมมาโดยตลอด กล้าแสดงออกมาตั้งแต่อนุบาล ทั้งเป็นเชียร์ลีดเดอร์ ร้องเล่นเต้นรำ รวมถึงการได้เป็นทูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และดรัมเมเยอร์งานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 70 ซึ่งถือเป็นหนึ่งความภูมิใจของเธอเลยก็ว่าได้

นอกจากเป็นนักกิจกรรมแล้ว เธอยังชื่นชอบการเดินแบบเป็นพิเศษ โดยเริ่มต้นเข้าวงการจากสมัครเข้าประกวด Thai Supermodel Contest 2015 และสามารถสานฝันวัยเด็กโดยคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้สำเร็จ พร้อมตำแหน่งสาวผมสวย แพนทีน เฮลตี้ แฮร์ ไอดอล ไปครองอีกหนึ่งรางวัล แม้จะเป็นเวทีแรกของเธอ แต่ความโดดเด่นที่มีก็ทำให้กรรมการมองเห็นแวว จนกระทั่งมีผลงานในวงการบันเทิงตามมาอีกมากมาย ทั้งละคร เดินแบบ และถ่ายแบบ

ด้วยความสวยสตรองและหน่วยก้านดี หลังจากได้ตำแหน่ง Thai Supermodel 2015 มาแล้ว เนย ปภาดา ยังได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกใหม่กับทางช่อง 7 ในเวลาต่อมา ประเดิมละครเรื่องแรก นักรบตาปิศาจ ประกบคู่พระเอกมาดเท่อย่าง บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม

โดยในเรื่องนี้เธอรับบทเป็น ร้อยตำรวจตรีหญิง วิชชุดา พรสายชล ซึ่งทำให้เธอเริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและมีผลงานเด่น ๆ ได้แก่ ละอองดาว สองนรี ม่านบังใจ คนเหนือฅน เกาะรักกลหัวใจ เป็นต้น ทั้งนี้ ส่วนใหญ่สาวเนยจะเป็นที่คุ้นตาในบทสาวมาดเท่ มีความสามารถหลากหลาย ทั้งหมัดมวย ควบม้า ยิงปืน แบบที่เรียกว่าโดนใจสายบู๊ไปเต็ม ๆ จนได้รับฉายา นางเอกนักบู๊ ไปโดยปริยาย

ถึงจะเป็นนางเอกที่คลุกคลีกับละครลุย ๆ แต่เรื่องความสวยเธอก็ไม่ยอมแพ้ใคร หมั่นดูแลตัวเองอยู่ไม่ขาด ซึ่งเธอก็ยอมรับแบบเต็มปากว่าเคยเมคโอเวอร์ ทำจมูกใหม่ ไกลถึงประเทศเกาหลี ซึ่งเธอเปิดเผยว่าตัวเองยังไม่ค่อยมั่นใจในรูปหน้า โดยเฉพาะจมูกกับโครงหน้าบริเวณคาง ก่อนหน้านี้ได้ศึกษาหาข้อมูลมานานจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมในปี 2561 ซึ่งบอกเลยว่าจากที่ดูสวยคมอยู่แล้ว ยิ่งหน้าเป๊ะ ละมุนกว่าเดิมไปอีก

เนย ปภาดา เป็นอีกหนึ่งดาราสาวที่ชอบทำบุญมาก ๆ สืบเนื่องมาจากครอบครัวของเธอ โดยเฉพาะคุณแม่ชอบพาไปเข้าวัด โดยตัวเธอเองเคยปักกลดปฏิบัติธรรมกับคุณแม่ในวัดครั้งแรกตั้งแต่ 2 ขวบ ทำให้ค่อย ๆ ซึมซับมา และด้วยความที่ชื่นชอบทางนี้ เธอจึงขึ้นชื่อว่าเป็นสายมูคนหนึ่งเลยทีเดียว เคยพับดอกบัวหนึ่งร้อยดอกถวายพระ แถมไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเห็นหน้าหวาน ๆ แบบนี้ เธอยังสะสมพระเครื่องอีกด้วย เนย ปภาดา

ด้านความรักของสาว เนย ปภาดา ตั้งแต่เข้าวงการมาเธอมีข่าวคบหากับ บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ นักแสดงร่วมช่อง ก่อนที่จะจบความสัมพันธ์กันแบบไม่ดีเท่าไร จากนั้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เธอก็โพสต์อินสตาแกรมว่าแฟนหนุ่มนอกวงการขอแต่งงานเมื่อวันเกิดที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดตัวโชว์แหวนเพชรที่นิ้วนางข้างซ้าย เรียกว่าเปิดปุ๊บ แต่งปั๊บ โดยนางเอกสาวได้เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่มนักธุรกิจนอกวงการ ดร.เจ ภาสกร สกลสัตยาทร เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2564

จากนั้นในวันวาเลนไทน์ 2565 เนย ปภาดา ก็ได้แจ้งข่าวดีรับวันแห่งความรักว่ากำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 เธอก็ได้คลอดลูกสาวด้วยวิธีการผ่าคลอด ที่ รพ. สมิติเวช สุขุมวิท โดยตั้งชื่อสุดไพเราะว่า น้องพีโอนี พร้อมเผยภาพคุณแม่เพิ่งคลอดที่ยังสวยเป๊ะ ในขณะที่ลูกสาวก็หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูแบบสุด ๆ เรียกได้ว่าฉายแววสวยถอดแบบคุณแม่ตั้งแต่เกิดเลยทีเดียว

ที่มา: เนย ปภาดา Family, ch7.com, dailynews.co.th, th.wikipedia.org

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *