คุมตัวมือขโมย 39 บ. ทำแผนรับสารภาพ เงินที่ได้ เอาไปซื้อมาม่าประทังชีวิต

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2565 ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนร้ายที่ตรงกับภาพวงจรปิดจับได้ ขณะเข้าไปลักทรัพย์ในตลาดนัดควนปริง ถนนตรัง- กันตัง ต.ควนปริง และตลาดนัดบ้านโพธิ์ ถนนบ้านโพธิ์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของทรัพย์คือ พ่อค้าแม่ค้าตลาดได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง

ต่อมา ตร.ได้รวบรวมหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด ตั๋วจำนำที่คนร้ายนำทรัพย์สินไปจำนำ จนสามารถออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวได้ทราบชื่อ นายดนัยเดช มณีรัตน์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยได้นำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดที่ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ได้หลายรายการ

โดยที่ตลาดบ้านโพธิ์ ผู้ต้องหาได้ทั้งพืชผักผลไม้ มะพร้าว เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล และจานรองสแตนเลส และถังแก๊ส และจุดที่ 2 ที่ตลาดนัดห้องเย็น ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง เป็นจุดที่งัดและขโมยเงินไปจำนวน 39 บาท ขณะทำแผนประกอบคำสารภาพ ได้สอบถามถึงสาเหตุที่ก่อเหตุ

นายดนัยเดช บอกว่าที่ทำไป เพราะจะเอาเงินไปซื้อมาม่ากิน และไม่มีงานทำ จึงมาก่อเหตุดังกล่าว ระหว่างนำตัวผู้ต้องหากลับ แม่ค้าในตลาดได้ยินถึงสาเหตุที่มาขโมยเงินเพื่อจะไปซื้อมาม่ากินต่างก็นำน้ำ และอาหารมาให้ผู้ต้องหา เพราะรู้สึกเห็นใจ แต่ยังไงก็ไม่ควรทำเช่นนี้

จากการสอบถามแม่ค้าในตลาดสดควนปริง ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ทราบว่า มีแม่ค้าโดนงัด และขโมยของประมาณ 15 ราย แต่ส่วนใหญ่ของหายเพียงเล็กน้อย จึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด และในวันนี้ พอทราบข่าวว่า ตำรวจได้จับตัวคนร้ายได้ก็รู้สึกโล่งใจ และเห็นใจผู้ต้องหารายนี้ ที่อายุยังน้อยแถมลักทรัพย์ที่เป็นของกิน เชื่อว่าจะต้องลำบากในสถานการณ์นี้แน่นอน ในขณะที่แม่ค้าเจ้าอื่นๆ ที่ตกเป็นผู้เสียหายต่างก็ดีใจ และขอบคุณตำรวจ ที่จับผู้ต้องหาได้

เพราะที่ผ่านมาหลายร้านถูกขโมยของ และต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เพราะทรัพย์ที่คนร้ายได้ไปมีทั้งพืชผักผลไม้ ของกิน แม้แต่มะพร้าว เชื่อว่าผู้ก่อเหตุคงลำบากในสถานการณ์นี้ ทั้งจากโควิด และค่าครองชีพที่แพง จำนวนมากตกงาน และจำนวนมากมีรายได้ไม่พอรายจ่าย ทำให้มีโจรออกอาละวาดมากขึ้น ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าก็บอก พวกตนก็เดือดร้อนของแพง ค้าขายไม่ได้ หากถูกขโมยของก็จะยิ่งขาดทุน จึงวอนขอความเห็นใจจากคนร้าย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *