รวบแล้ว สาวเปิดบัญชีม้า ตุ๋นอดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน สูญกว่า 6 พันล้าน

วันที่ 3 มิ.ย. 2565 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ส้ม ปานเพชร อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1601/2563

ลงวันที่ 16 ต.ค.63 ข้อหา อั้งยี่, ซ่องโจร, ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันฟอกเงินและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ได้ในแคมป์คนงานก่อสร้าง พื้นที่หมู่ 9 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย จากการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อปี 2562 น.ส.ชมานันทน์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทแห่งหนึ่ง

ได้ถูกมิจฉาชีพจากประเทศไนจีเรีย ซึ่งเป็นแก๊งโรแมนซ์สแกม หรือแสร้งรักออนไลน์ ติดต่อเข้ามาแอบอ้างเป็นแพทย์ทหารสัญชาติอเมริกัน ขณะนี้ประจำการอยู่ที่ประเทศอัฟกานิสถาน ก่อนออกอุบายว่า ตนเองจะได้รับเงินมรดกมูลค่ามหาศาล ต้องการจะโอนเงินมาอยู่ด้วยที่เมืองไทย แต่ยังติดขัดที่ต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียมไปก่อน

ต่อจากนั้น คนร้ายก็ได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าธรรมเนียมมาให้ก่อน ซึ่ง น.ส.ชมานันทน์ ก็หลงเชื่อ และโอนเงินไปให้คนร้ายแก๊งนี้อีกหลายครั้ง หลายบัญชี ประมาณ 16 – 17 ประเทศ รวมเป็นเงินกว่า 6.2 พันล้านบาท ภายหลังเมื่อผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกลวง จึงเข้าแจ้งความไว้ที่กองปราบฯ จนมีการออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาไว้ทั้งหมดกว่า 30 ราย กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ส้ม ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมาอยู่ จ.เชียงราย จึงเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ก็คือรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับแก๊งคนร้าย โดยได้ค่าจ้างบัญชีละ 10,000 บาท ส่วนเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกไปเป็นจำนวนมาก ตนก็ไม่รู้ว่าถูกโอนไปที่ใดบ้าง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินคดีต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *