ญาติสุดเศร้า ตาถูกหมอถอนฟัน 12 ซี่ ทำให้ไม่มีแรงกัดผ้าก๊อซ เลือดไหล จนเสียชีวิต

จากกรณีที่มีผู้เสียชีวิตรายหนึ่งถูกแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรีถอนฟันออกไป 12 ซี่ โดยญาติเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต หลังได้รับแจ้งเหตุผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสะเดา ในเขตพื้นที่อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพสวดบำเพ็ญกุศลทราบว่าผู้ตายคือ นายสมศักดิ์ คุ้มครอง อายุ 65 ปี

นางบุญเรือง แสงวันทองภรรยาของผู้ตายเล่าให้ฟังว่า นายสมศักดิ์มีอาการป่วยเนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน ไขมัน และตับแข็ง แพทย์ที่โรงพยาบาลมักจะนัดตรวจอาการอยู่เป็นประจำ และเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ก็ได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าควรเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจึงได้นอนพักรับการรักษาตัวตั้งแต่นั้นมา กระทั่งเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ระหว่างที่ตนออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อทำธุระ แพทย์ได้นำตัวผู้ตายไปทำการถอนฟันออกจำนวน 7 ซี่ ก่อนที่วันต่อมาจะนำไปถอนออกอีก 5 ซี่ รวมฟันที่ถอนออกทั้งสิ้น 12 ซี่

หลังจากถอนฟันออกแพทย์ได้นำผ้าก๊อซ มาให้ผู้ตายกัดไว้เพื่อห้ามเลือด แต่ผู้ตายไม่มีแรงกัดทำให้เลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก กระทั่งเสียชีวิตลงในเช้าวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตเนื่องจากภาวะน้ำท่วมปอด ทำให้ทางญาติๆ ติดใจถึงสาเหตุที่โรงพยาบาลถอนฟันผู้ตายไปเป็นจำนวนมาก และไม่มีการแจ้งให้ญาติได้รับทราบหรือยินยอม

ขณะที่นางสาวแปลก คุ้มครอง พี่สาวของผู้ตายก็กล่าวในลักษณะเดียวกันว่า สงสัยวิธีการและขั้นตอนการรักษาของแพทย์ว่าเหตุใดจึงต้องถอนฟันของผู้ตายเป็นจำนวนมากถึง 12 ซี่ จนทำให้มีเลือดไหลออกมามาก จึงอยากจะขอคำชี้แจงจากโรงพยาบาลและผู้ที่เกี่ยวข้อง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *