แม่ฮ่องสอน คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวปาย เล่นล่องห่วงยาง แน่นแม่น้ำปาย

วันที่ 23 ก.พ. 2566 ได้มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกที่มีชื่อว่า roritarkratair โพสต์บรรยากาศบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติหลายสิบชีวิต มาท่องเท่องเที่ยว และล่องห่วงยางในแม่น้ำปายกันความสนุกสนานของ เต็มไปด้วยเสียหัวเราะ รอยยิ้ม ท่ามกลางความงามของขุนเขาเขียวขจี และสายน้ำบริสุทธิ์ของเมืองปาย

ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามหนึ่งในพนักงานของ Rim Pai Cottage Hote ให้ข้อมูลว่าช่วงเดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์ นี้ จะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในอำเภอปายเป็นจำนวนมาก

เทียบสัดส่วนคือ 90 เปอร์เซนต์ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด โดยจากภาพนี้ โรงแรมแพร่ภาพออกไปหรือในโซเชียลที่จะเห็นว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มจำนวนมากให้ความสนใจนั่งเรือยางล่องนำน้ำปาย

ซึ่งการล่องน้ำนี้ เริ่มตั้งแต่ท่าน้ำของโรงแรม ความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร จนถึงจุดที่กำหนด ความลึกของลำน้ำประมาณเอวไม่ได้ลึกมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เห็นจำนวนมากนั้นไม่ได้มาแบบกรุ๊ปทัวร์ แต่เป็นนักท่องเที่ยวที่ walk in เข้ามาจากหลายๆ ประเทศและทะยอยเข้ามาทุกวัน

พนักงานคนดังกล่าวยังระบุว่า… เป็นการซึ่งสะท้อนถึงการกลับมาของการท่องเที่ยวของอำเภอปาย ที่ฟื้นตัวอย่างคึกคัก หลังการเปิดประเทศ

ชมคลิป…

ที่มา: สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, roritarkratair

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *