แล้วยังไง? ที่มาภาพ พระล้อมวงเล่นไพ่ ลั่นรูปเก่า ใช้แบล็กเมล์บังคับให้สึก ฝีมือพระด้วยกัน

จากกรณีภาพหลุดพระสงฆ์นั่งล้อมวงเล่นไพ่ ภายในกุฏิ วัดบางแพรก ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจาก พระครูเกษมธีรคุณ เจ้าอาวาสวัดบางแพรก ออกมายอมรับว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นในกุฏิของวัดจริง

โดยเป็นภาพที่พระจากนอกวัดที่มาช่วยงานบุญที่วัดนำไพ่ที่มีคนนำมาถวายไอ้ไข่ในวัดออกมานั่งเล่นหยอกล้อด้วยความคึกคะนอง จนทำให้อดีตพระคู่กรณีรูปหนึ่งที่ไม่พอใจอีกรูปในกลุ่ม แอบถ่ายภาพเอาไว้เพื่อข่มขู่ให้พระที่เป็นคู่กรณีสึกจากความเป็นพระ

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2564 จนกระทั่งกลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง ในระหว่างที่ทางวัดมีงานบุญประจำปีพอดี ล่าสุดวันที่ 5 ก.พ. 2566 พระครูเกษมธีรคุณ เจ้าอาวาสวัดบางแพรก

ได้เดินเข้าชี้แจงกับทางเจ้าคณะอำเภอบางบัวทอง และเจ้าคณะตำบลบางรักใหญ่ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่หอประชุมพระปริยัติธรรมวัดบางไผ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

โดยพระครูเกษมธีรคุณ เปิดเผยว่า… ในวันนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเท่าที่มีเพื่อเข้าชี้แจงกับทางเจ้าคณะอำเภอบางบัวทอง โดยได้นำภาพดังกล่าวที่มีการนำไปโพสต์ในโซเซียลซึ่งระบุวันเวลาที่โพสต์ไว้อย่างชัดเจนเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2564 มายืนยันกับทางเจ้าคณะอำเภอว่า…

เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาปีกว่าแล้ว ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนวานก่อนตามที่เพจได้นำไปลงไว้ และปัจจุบันอดีตพระทั้งสองรูปซึ่งเป็นคู่กรณีก็ได้ลาสิกขาออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนประเด็นที่เพจไประบุว่า…

เป็นพระจากวัดโมลีที่มานั่งร่วมวงนั้น อาตมาก็ขอยืนยันว่าไม่ใช่พระจากวัดโมลีที่อยู่ใกล้ชิดกับวัดบางแพรกแต่อย่างใด เป็นเรื่องที่คาดเคลื่อนจากความเป็นจริง พลอยทำให้ทางวัดโมลีได้รับความเสียหายไปด้วย จึงอยากให้ทางเพจดำเนินการแก้ไขข้อมูลที่นำมาลงเพื่อไม่ให้ทางวัดโมลีเสียหายมากไปกว่านี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *