เต๋า ทีวีพูล ซัดแหลก แม่น้องอิงฟ้า หลังไม่พอใจลูกสาวได้ที่ 2 ขึ้นเวทีถอดสายสะพาย

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นอยู่ไม่น้อยสำหรับ หนูน้อยกล้วยไข่ ที่ จ.กำแพงเพชร หลังมีผู้ปกครองคนหนึ่งไม่พอใจที่ลูกสาวตัวเองไม่ชนะเลิศ เรื่องราวเป็นมาอย่างไร? ทีมข่าวบันเทิงสรุปให้ฟังแบบเข้าใจง่าย จังหวัดกำแพงเพชรจัดงานประกวด “หนูน้อยกล้วยไข่” ในงานสารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ผลการประกวดปรากฏว่ารางวัลชนะเลิศตกเป็นของหมายเลขที่ 17 ด.ญ.ศิณิต้า เฮกิล่า หรือน้อง กีว่า

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 9 ด.ญ.วฤทยา รักพ่วง หรือ น้องอิงฟ้า แม่อิงฟ้าขึ้นบนเวที ขอคืนสายสะพายและรางวัล เพราะไม่พอใจ หลังจากนั้นเจ้าตัวมีการโพสต์อ้างลูกสาวร้องไห้เสียใจมาก ถามว่าทำไมหนูไม่ได้ หนูทำผิดตรงไหน พร้อมบอกที่ผ่านมาตนพาลูกสาวประกวดมาแล้วกว่า 40 เวทีไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ส่วนสาเหตุที่เธอไม่พอใจเพราะเชื่อว่ามีการล็อคผล เมื่อไปขอดูคะแนนกรรมการก็ไม่ให้ดู

ซ้ำเด็กที่ชนะเลิศก็มีการทำทรงผมที่ไม่ตรงกับกติกา (ทรงฟาร่า) เธอยังให้สัมภาษณ์ภายหลังบอกเหตุผลว่าลูกสาวเธอน่าชนะ เพราะบุคลิกดี ตอบคำถามดีเมื่อเทียบกับเด็กอีกคน โดยลูกสาวเธอได้คำถามว่า กล้วยไข่เมืองกำแพงมีสีอะไร ลูกสาวตอบว่า กล้วยไข่เมืองกำแพงมีสีเหลืองค่ะ และทุกๆ ท่านทราบไหมคะว่ากล้วยไข่เป็นจีไอของกำแพงเพชร มีพื้นที่ปลูกกล้วยไข่กว่า 2,213 ไร่ พื้นที่ปลูกส่วนใหญ่อยู่อำเภอเมืองกำแพงเพชร

กล้วยไข่สามารถนำไปแปรรูปได้หลายอย่าง เช่น ทำขนม ทำอาหาร วิจัยพัฒนาในรูปแบบอาหารเสริม หรือยารักษาโรค ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์โควิดทำให้คุณภาพชีวิตของเกษตรกรและเศรษฐกิจย่ำแย่ลงเยอะมาก น้องอิงฟ้าอยากให้ทุกท่านสนับสนุนการรับซื้อผลผลิตกล้วยไข่ของเกษตรกร ส่งเสริมการตลาด สนับสนุนด้านโลจิสติก

เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป Good evening the tourist! Warm Welcome to สารทไทย กล้วยไข่ festival. I’d like you to the festival. A smile of happiness. New normal new way of journey. เมืองคนแกร่ง แหล่งกล้วยไข่ ก้าวไกลสู่ตลาดโลก ขอบคุณค่ะ

ขณะที่เด็กอีกคนได้คำถามว่า “ถ้าเห็นคนที่เขาชอบติดเกม หรือว่าติดโทรศัพท์ หนูจะบอกเขาว่ายังไง คำตอบของเธอคือ “ห้ามดูเยอะค่ะ เดี๋ยวตาบอด เพราะว่าเดี๋ยวตาช้ำ แล้วก็ตาไม่สวย เธอยังอ้างว่าตอนประกาศผลมีคนโห่ และมีกรรมการรวมถึงผู้ปกครองบางส่วนก็รู้สึกไม่พอใจเช่นกัน

ด้านแม่น้อง กีว่า ให้สัมภาษณ์ระบุว่าไม่คิดว่าลูกจะได้ที่ 1 พามาประกวดเพราะลูกอยากใส่ชุดสวยๆ ยันไม่เคยรู้จักกรรมการ เพิ่งมาอยู่กำแพงเพชรได้ 5 ปี เดินทางบางทียังหลง ส่วนเรื่องทรงผมเจ้าตัวบอกทางออร์แกไนซ์ได้ปรึกษาว่าจะทำทรงอะไร ให้ผู้ปกครองเสนอ แต่ก็ไม่มีคนเสนอ ออร์แกไนซ์เลยขอความร่วมมือเป็นทรงฟาร่าเพื่อเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่ไม่ได้กฎเกณฑ์ และที่ตนไม่ทำทรงดังกล่าวเพราะทำแล้วไม่เข้า แม้จะลองใส่วิกแล้ว ด้านหนึ่งในกรรมการ ดวงตา คำพรม ระบุว่า…

การประกวดมีกรรมการ 5 คน เกณฑ์การตัดสิน มี 100 คะแนนเต็ม แบ่งเป็น 4 หัวข้อ หัวข้อละ 25 คะแนน มีทั้งปฏิภาณ ไหวพริบ การเดิน การตอบคำถาม บุคลิกภาพ ไม่รู้ว่าคนอื่นให้คะแนนอย่างไร แต่ตนลงคะแนนเลือก อิงฟ้า เพราะคิดว่าเหมาะสม สำหรับกติกาเจ้าตัวระบุเด็กๆ ต้องใส่ชุดชาวสวน ส่วนทรงผมไม่ได้บังคับ ซึ่งตนเครียดเหมือนกันกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะความจริงควรตรวจสอบได้เนื่องจากกรรมการแต่ละคนลงลายมือชื่อในการให้คะแนนไว้อยู่แล้ว

ล่าสุดหลังประเด็นดราม่า เต๋า ทีวีพูด ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ระบุว่า คุณเต๋าบอกว่า น้องกีว่าก็ตอบตรงคำถามนะ เราอย่านึกว่าการตอบคำถามจะต้องอ้อมโลกอ้อมเข้าพระวิหารย์ จะเป็นการตอบที่ดีที่สุดนะคะ ส่วนทางด้านแม่ของน้องอิงฟ้า แม่ทำอย่างนี้ก็เหมือนกับฉีกหน้าทางจังหวัดเขาแล้ว อันนี้พี่เต๋าพูดในฐานนะคนส่งนางงานนะคะ การตอบคำถามมันต้องตอบให้ตรงคำถาม เช่นเขาถามว่ากล้วยไข่สีอะไร สีเหลืองค่ะรสชาดอร่อยคะ ขอบคุณค่ะ แค่นั้นพอ

การที่น้องตอบเกินไปอย่างนั้นเหมือนเป็นการสอนหนังสือค่ะ คุณแม่ แล้วอีกอย่างคนนึงทำไมเขาได้ เขาถามว่า ถ้าเจอเพื่อนที่ติดเกมส์จะทำยังไง เล่นมากตาจะบอด ก็ถูกไงเล่นมากตาจะมีระบบประสา ทตา เขาตอบขำอ่ะ กรรมการเขาชอบขำเขาไม่ชอบวิชาการ เด็กประกวดเด็ก แล้วต่อไป จะไปเวทีไหนเขาก็ไม่ให้เข้าอย่างเนี้ย เพราะเขากลัวคุณแม่ขึ้นไปอาละวาด ดิชั้นนั่งฟังคำตอบดิชั้นมองว่ามันไม่ตรงคำถาม

ชมคลิป…

ที่มา: bigbear_channel

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *