แพทย์รามาธิบดี ออกแถลงการณ์ แสดงพลังคัดค้าน จี้ปิดสภาวะ กัญชาเสรี ทันที

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ในฐานะนายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont ความว่า… แถลงการณ์ของแพทย์ประจำบ้าน แพทย์ประจำบ้านต่อยอด อาจารย์แพทย์ ศิษย์เก่าแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 851 คน

ในเรื่องขอแสดงจุดยืน และเรียกร้องให้รัฐบาลปิดสภาวะกัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศทันที อ้างอิงรายละเอียดจากจดหมายเปิดผนึกฉบับที่สองขอให้ออกมาตรการ ปิดสภาวะกัญชาเสรีในสภาวะ สุญญากาศทันที และ จัดให้มีกระบวนการรับฟังผู้เกี่ยวข้องอย่างรอบด้านเพื่อร่วมกัน ออกแบบนโยบายกัญชาของประเทศไทย

หากแพทย์ประจำบ้าน แพทย์ประจำบ้านต่อยอด อาจารย์แพทย์ ศิษย์เก่าแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ยังไม่ได้ลงชื่อ แต่สนใจลงชื่อ สามารถลงได้ที่ https://forms.gle/EvWrpQLpKFF48fnt9 แล้วจะมีการอัปเดตข้อมูลต่อไปครับ

ผู้สนใจคนอื่นหากต้องการลงชื่อเรื่องนี้ ให้ลงในแคมเปญ change อันนี้ได้ครับ ประเด็นเดียวกันครับ https://www.change.org/p/ ชะลอกัญชาเสรี-ขอกฎหมายคุ้มครองไม่ให้เด็กใช้กัญชาออกมาก่อน ส่วนสถาบันทางการแพทย์อื่นหรือโรงเรียนแพทย์อื่น อยากทำแบบนี้ ก็มาปรึกษากันได้นะครับ ฝากแชร์กันไปเยอะๆ เพื่อให้เห็นว่า มีหมอ 851 คนต้องการตามนี้ครับ

ที่มา: Smith Fa Srisont

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *