บุกจับคากุฏิ หลวงพ่อทำปืนขาย ค้นภายในถึงกับตะลึง นี้มันน้องๆ คลังแสงชัดๆ

วันที่ 23 ก.ค. 2565 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.จักริน พิริยะจิตตะ พ.ต.ต.พุฒิพัฒน์ โกยมวงษ์เจริญ สว.งานสายตรวจ 3 ร.ต.อ.พัชรพล รัตนมุณี รอง สว.งานสายตรวจ 3 และตำรวจ งานสายตรวจ 3

ร่วมกันแถลงผลการจับกุม พระวรรนพ เริงใจ อายุ 56 ปี พร้อมของกลาง ปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดต่างๆ จำนวนมาก แม็กกาซีนปืน โครงปืนลูกโม่ ปืนยิงปลา กระสุนปืน อุปกรณ์ช่างใช้สำหรับดัดแปลงอาวุธปืน โดยจับกุมได้ที่ชั้น 2 ของกุฎิ วัดแห่งหนึ่งในอ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2565 เวลาประมาณ 18.30 น.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2565 ตํารวจงานสายตรวจ 3 ได้ขยายผลการจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่ง เปิดช่องยูทูบ รับดัดแปลงและซ่อมแซมอาวุธปืนแบลงค์กันจากลูกค้าที่ส่งมาให้ จนสามารถใช้ยิงกับลูกกระสุนปืนจริงได้ รวมถึงขายอะไหล่อาวุธปืน โดยผู้ต้องหาเคยจัดส่งพัสดุให้ผู้รับชื่อนายพลพล 2 ครั้ง ซึ่งระบุที่อยู่ผู้รับคือ บ้านแห่งหนึ่ง ต.โคกม่วง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จากการตรวจสอบทราบว่าเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว ผู้ใช้คือ พระวรรนพ เริงใจ ใช้ที่อยู่ดังกล่าวเป็นที่รับของ

ต่อมาจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อได้รับการอนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว จนกระทั่งวันที่ 22 ก.ค.เวลาประมาณ 18.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงยังบ้านเลขที่ดังกล่าวพบว่าเป็นวัดแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึงได้พบกับพระวรรนพพร้อมของกลางจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนบนชั้น 2 ของกุฎิ และนอกห้องนอนบนชั้น 2 ของกุฎิ

จากการสอบปากคำพระวรรนพ รับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยได้ใช้ของกลางดังกล่าวในการผลิตดัดแปลงและซ่อมแซมอาวุธปืน สาเหตุที่มีเครื่องมือและชิ้นส่วนอาวุธปืนดังกล่าวเนื่องจากชื่นชอบทำอาวุธปืน เรียนรู้จากยูทูบตั้งเมื่อช่วงเดือนธ.ค.64 จนกระทั่งเข้าไปอยู่ในกลุ่มเพจของเครือข่ายการทำอาวุธปืนดังกล่าว

โดยจะมีแอดมินเป็นคนกลางส่งข้อมูลผู้สนใจมาให้ตนเองทำอาวุธปืน สาเหตุที่สนใจก่อนหน้าบวชเป็นพระเคยทำงานเป็นรปภ. และเรียนรู้เกี่ยวงานช่างมา จึงมีความสามารถดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รอให้ผู้ต้องหาลาสิขา และแจ้งข้อหา“ผลิตอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)โดยไม่ได้รับอนุญาตและมีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”ก่อนนำตัวพร้อมของกลางนําส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภาชี ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *