รั้วบ้านก็ไม่เหลือ บ้านถูกยกเค้า แจ้งความไม่คืบ ตร.ตอบพีกทุกคำ โจรมาจะๆ ยังจับไม่ได้

วันที่ 8 ก.ค. 2565 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อาร์ต มานิตา บ้านแม่ที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ติดถนนโรจนะ ถนนเส้นใหญ่ 8 เลน (ไม่ได้อยู่ในตรอกซอกซอย) ขโมยอุกอาจ กลางวันเข้ามารื้อถอนแบบสิ้นซาก กลางคืนเอารถมาขน เหตุเกิดปลายปี 2564 แจ้งความไว้แล้ว ขโมยเกลี้ยงเกลา ได้ทรัพย์สินไปนับล้านบาท ตั้งตัวได้เลย

แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ หม้อแปลงไฟฟ้าใหญ่ 3 เฟส และอื่น ๆ อีกมากมาย เห็นสภาพบ้านแล้วยิ่งกว่าเจ็บใจ มันขโมยเหมือนบ้านโดนไฟไหม้ รื้อแม้กระทั่ง รั้ว ประตู หน้าต่าง เหลือต่างหน้าแค่โครงปูนบ้าน กับหลังคา แจ้งความไม่มีความคืบหน้า มีพยานเห็นเหตุการณ์ ตำรวจไม่สอบปากคำ เอารถใหญ่มาขนของ กล้องวงจรปิดแยกไฟแดงมี แต่ไม่มีใครสนใจให้หาดู

ขโมยเป็นคนในพื้นที่แน่นอน มีข้อมูลผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ตำรวจไม่เรียกสอบปากคำเลย เจ้าทุกข์ขอข้อมูลผู้ต้องสงสัย ตำรวจบอก หาให้ไม่ได้ กลัวผิดกฎหมาย มันใช่หรือ ตำรวจสืบสวนไม่ต้องมีสืบหาข้อมูลอะไรเลยหรือ แจ้งกับเราว่า ต้องเห็นเหตุการณ์ซึ่ง ๆ หน้าเท่านั้น จึงจะจับขโมยได้ อ่ะได้ขโมยย้อนรอยมาเกือบทุกอาทิตย์

โทรแจ้งตำรวจตอนมัน กำลังงัด กำลังทุบ แจ้งไป 3 รอบ ตำรวจไม่เคยจับขโมยได้ ล่าสุดขโมยทุบปูน เพื่อจะทยอยขนเอาเหล็กแล้ว จะรอให้บ้านเหลือแต่ตอ หรืออย่างไร ประชาชนจะหวังพึ่งใครได้ ตำรวจแนะนำอีกว่า… ไม่อยากให้ขโมยมา ให้บอกขายที่ดิน ตำรวจจะหาคนซื้อให้ (งงใจ นึกว่าคุยกับนายหน้าค้าที่ดินอยู่)

อีกเสียงตำรวจบอกว่า… เอาที่ดินให้ญาติตำรวจเช่าค้าขายราคาถูกๆ สิ จะได้มีคนเฝ้าที่ให้ ช่วยจับคนร้ายก่อนได้ไหม ปล.มีหลักฐานนำสืบทรัพย์ได้ และพยานบุคคล ตำรวจก็ไม่ประสานงานตามหาให้เลย

ที่มา : อาร์ต มานิตา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *