ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจครูประจำชั้น กรณีปมเด็ก 5 ขวบแขนหัก ลั่นถือเป็นบทเรียนราคาแพง

จากกรณีที่ผู้ปกครองของนักเรียนชั้น อ.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากครูผู้สอน และผอ.โรงเรียน ถึงการเอาใจใส่การดูแลนักเรียน ปล่อยปละละเลย มีนักเรียนบาดเจ็บแขนหักแล้วปล่อยทิ้งนานกว่า 3 ชั่วโมง ไม่แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และไม่พาไปรักษาตามเหตุสมควร

ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ระบุว่าครูและผอ.โรงเรียน จะต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด วันที่ 5 ก.ค. 2565 ชาวบ้านมารวมตัวกันที่โรงเรียน เพื่อต้องการมาผูกแขนให้ ผอ.โรงเรียน และครูประจำชั้นนร.ที่แขนหัก เพื่อเป็นการให้กำลังใจในการทำงาน

นางออมสิน อายุ 59 ปี กรรมการศูนย์เด็ก อบต.โคกสูง กล่าวว่า… เท่าที่ทราบเด็กแขนหักมาก่อน วันเกิดเหตุเด็กได้ถอดเฝือกมาโรงเรียน ซึ่งครูคิดว่าเด็กปกติ แล้วเด็กมาหกล้มในโรงเรียนแล้วแขนหักซ้ำรอยเดิม หลังตกเป็นข่าวเกรงว่าครูจะโดดเดี่ยว จึงพากันรวมตัวมาให้กำลังใจครูผู้สอน

ด้านนางนิตยา ครูประจำชั้น กล่าวว่า จริงๆแล้วตนเห็นสภาพแขนน้องตั้งแต่ตอนเที่ยง แล้วเข้าไปถามทันทีว่าเป็นอะไร แต่น้องบอกว่าไม่เป็นอะไร เพิ่งเอาเฝือกที่ดามแขนออก ยอมรับว่าแปลกใจมากว่าทำไมแขนถึงเป็นรูปแบบนี้ เมื่อถามเด็กว่าเจ็บหรือไม่ เด็กบอกไม่เจ็บ เวลาประมาณ 14.00 น.จึงเข้าไปถามเด็กอีก เด็กบอกว่าอยากนอนหลับ จึงพาไปดื่มนมแล้วนอนพัก

ช่วงเวลาผู้ปกครองน้องมารับ ยังเข้าไปถามคนมารับเด็กด้วยว่าทำไมแขนน้องเป็นแบบนี้ แต่ไม่ได้รับคำตอบ ส่วนตัวรู้ถึงความรู้สึกของผู้ปกครอง แต่การที่ออกมาพูดให้สัมภาษณ์คิดว่าดราม่าเกินไป เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ นายอุเทน ระวะใจ ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า…

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะบานปลายขนาดนี้ แต่เห็นชาวบ้านมาให้กำลังใจครูแล้วรู้สึกดีใจ สำหรับการเยียวยาต่าง ๆ จะมีการนัดหมายกันในวันพุธนี้ แต่ยังไม่แน่ว่าจะลงเอยกันหรือไม่ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง ที่ต้องจดจำ และอยากจะฝากถึงโรงเรียนอื่นๆ เกี่ยวกับการเฝ้าระวังเด็กนักเรียน ว่าจุดเหตุการณ์แบบไหนควรจะเร่งด่วน หรือไม่เร่งด่วน เพราะพลาดไปแล้วอาจจะเหมือนโรงเรียนตนก็ได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *