ผู้ค้าสลากโอด สลากดิจิทัลดึงยอดขาย ลั่นต่อไปต้องเลิกอาชีพนี้ ไปต่อไม่ไหว

หลังจากที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเป็นวันแรกเมื่อวานนี้ 2 มิ.ย. 2565 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในวันแรกมียอดขายกว่า 2.4 ล้านใบ จากจำนวนสลากทั้งหมด 5,279,500 ฉบับ โดยล่าสุดในวันนี้ 3 มิ.ย. 2565 จากการสำรวจย่านขายลอตเตอรี่หลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่า…

บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา แผงค้าส่วนใหญ่ยังไม่มาเปิดขายเนื่องจากลอตเตอรี่งวดใหม่วันที่ 16 มิ.ย. 265 ยังมาไม่ถึงมือ ส่วนที่เริ่มเปิดขายก็ดูไม่คึกคัก มีลูกค้าบางตา ขณะที่แม่ค้าลอตเตอรี่ส่วนใหญ่ยอมรับว่ามีความกังวลว่ายอดขายจะหายไปมากกว่านี้จากการเข้ามาของสลากดิจิทัล แม่ค้าที่ตลาดสิริวัฒนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บอกว่า…

ภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาทำให้หลายเดือนที่ผ่านมายอดขายลดลงมาก และเชื่อว่าการเข้ามาของสลากดิจิทัลที่เปิดขายในราคา 80 บาท จะทำให้ยอดขายหายไปมากกว่านี้ในครั้งต่อๆ ไป แต่ก็ยินดีกับคนไทยที่ได้ซื้อลอตเตอรี่ถูก หากจะให้แม่ค้าขายในราคา 80 บาท ยอมรับว่าเป็นไปได้ยาก เพราะที่รับมาขายในแต่ละครั้ง ราคาต่อใบก็สูงกว่านี้หลายบาท

เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่มีโควตาของตัวเอง ต้องไปรับมาอีกที และเมื่อปฏิเสธไม่ได้ก็ขอให้เหลือโควตาสำหรับผู้ค้าในส่วนของร้านค้า แผงขาย และ ผู้ค้ารายย่อย และผู้ค้าเร่ ขอพื้นที่ได้ทำอาชีพเลี้ยงครอบครัว ขณะที่แม่ค้าอีกคนหนึ่ง มองว่า แม้จะมีสลากดิจิทัล แต่เชื่อว่าร้านขายลอตเตอรี่แบบออนไซต์ยังพออยู่ได้ เพราะยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่ง

โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และคนที่ไม่ถนัดในการใช้แอปพลิเคชันต่างๆ ที่ยังต้องการเลือกซื้อลอตเตอรี่ด้วยตัวเอง และได้ลอตเตอรี่กลับบ้านทันที แต่ในอนาคตหากสลากดิจิทัลเข้ามาแทนที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็คงต้องเลิกอาชีพนี้แล้วจริงๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *